Avengers: Endgame ทำกำไรให้ดิสนีย์เกือบ 900 ล้าน

สัปดาห์นี้ที่เป็นการครบรอบหนึ่งปีของการฉายหนัง Avengers: Endgame รายงานว่าด้วยมูลค่าที่แท้จริงของหนังฟอร์มใหญ่ฮอลลีวู้ดที่วิเคราะห์โดยเดดไลน์ก็ถึงบทสรุปพอดีครับ ซึ่งได้เอาตัวเลขรายได้ของหนังเมื่อปีที่แล้วมาหักลบกลบหนี้กับทุนสร้าง ค่าใช้จ่ายในการตลาดต่างๆ และค่าเช่าโรงหนังแล้ว ว่าหนังเหล่านั้นจะเหลือกำไรสุทธิอยู่ที่เท่าไหร่ ผลปรากฏว่าหนัง Avengers: Endgame ที่ทำเงินสร้างสถิติใหม่ของรายได้ตลอดกาลของภาพยนตร์และทำเงินสูงสุดของเมื่อปีที่แล้วที่ 2.797 พันล้านเหรียญ คือหนังที่สร้างกำไรสูงสุดของปีที่แล้วไปตามความคาดหมาย แต่ที่เกินคาดกว่านั้นก็คือกำไรสุทธิที่มากถึงเกือบ 900 ล้านเหรียญสหรัฐครับ

ในรายงานด้วยบอกว่ารายได้ทั่วโลกในสุดสัปดาห์แรกที่กวาดไป 1.2 พันล้านเหรียญนั้น ทำให้คืนทุน 511 ล้านเหรียญ ที่เป็นทุนสร้างหนังกับค่าการตลาดได้เลยตั้งแต่สัปดาห์แรก แต่ในการประเมินเบื้องต้นก็คิดว่าไม่น่าจะทำกำไรให้ดิสนีย์ห่างจาก Infinity War มากนัก หรือราว 600-650 ล้านเหรียญ ด้วยความหนังยาวกว่าครึ่งชั่วโมงด้วย แต่ก็สามารถทำรายได้ให้ดิสนีย์อย่างที่ทำให้ดิสนีย์ปลื้มปริ่มอย่างที่สุดจนได้มีเงินโบนัสให้นักแสดงที่มาช่วยทำให้จักรวาลภาพยนตร์ของมาร์เวลกลายเป็นปรากฏการณ์ระดับโลกในครั้งนี้

นักแสดงที่ได้รายได้ไปมากที่สุดจากหนังเรื่องนี้คงไม่พ้นโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ซึ่งได้ค่าตัวล่วงหน้า 20 ล้านเหรียญ จากการรับบทเป็นไอร์ออนแมนครั้งสุดท้าย ก็ยังได้โบนัสจากกำไรสุทธิหลังจากหักทุกอย่างแล้วอีกราว 55 ล้านเหรียญ ส่วนนักแสดงคนอื่นๆ อย่างคริส เอแวนส์, สการ์เลต โจแฮนสัน, คริส เฮมส์เวิร์ธ, มาร์ค รัฟฟาโล, เจเรมี เรนเนอร์, จอช โบรลิน และที่เหลือ ก็ได้โบนัสรวมกันราว 175 ล้านเหรียญ มากกว่าที่ได้จาก Infinity War รวมกัน 140 ล้านเหรียญ

ที่มา: Deadline

Leave a Reply