ซอมบี้บุกถิ่นอินเดียนแดงในตัวอย่างหนัง Blood Quantum คนคลั่งซัดซอมบี้

นอกจาก Peninsula ภาคต่อของ Train to Busan ที่เป็นหนังซอมบี้จะเข้าฉายในบ้านเราหลังจากโรงหนังกลับมาเปิดทำการแล้ว ก็ยังมี Blood Quantum คนคลั่งซัดซอมบี้ หนังจากโครงการ “หนังผมไม่เล็กนะครับ” ของเอ็มพิคเจอร์สอีกเรื่อง ที่มีแผนจะเข้าฉายเช่นกัน แต่เรื่องนี้มีฉากเหตุการณ์ในอีกคาบสมุทร และก็มีตัวอย่างออกมาแล้วครับ

เราอาจเรียกได้ว่า Blood Quantum เป็นหนังอินเดียนแดงปะทะซอมบี้ก็ว่าได้ครับ เพราะเหตุการณ์การเกิดขึ้นในชุมชนของชนเผ่ามิกแมค ซึ่งบังเอิญว่าทุกคนที่นั่นมีภูมิต้านทนไวรัสซอมบี้ที่ระบาดไปทั่วโลก ทำให้พวกเขารอดพ้นจากการกลายร่าง แต่ก็ต้องตั้งค่ายคอยป้องกัน

ตัวเอกของเรื่องเป็นนายอำเภอของชนเผ่านี้ (รับบทโดยไมเคิล เกรย์ยาร์) ที่ต้องตัดสินใจครั้งสำคัญเมื่อผู้รอดตายกลุ่มหนึ่งเดินทางมาขอความช่วยเหลือ ทำให้ต้องเลือกระหว่างความปลอดภัยของคนในเผ่ากับเปิดประตูค่ายรับคนนอกเข้ามาที่อาจทำให้คนในเผ่าไม่ปลอดภัย และเสี่ยงต่อการสูญสิ้น

หนังกำกับโดยเจฟฟ์ บาร์นาบี ผู้กำกับชาวแคนาดาเชื้อสายอินเดียนแดงที่เอาเรื่องการปิดกั้นชายแดน การเกลียดกลัวคนต่างชาติ ความหวาดระแวง และการไม่ยอมรับความจริงมาผสมในหนังซอมบี้เรื่องนี้ “มันเหมือนกับว่าคุณมองเห็นอะไรในปัจจุบัน ทุกคนต่างปิดกั้นชายแดน กลายเป็นคนหวาดกลัวและหวาดระแวงซึ่งกันและกัน หนังนำเสนอว่าคนพื้นเมืองได้รับรู้ล่วงหน้าว่าคนที่ไม่ใช่คนพื้นเมืองมีอาณุภาพทำลายล้าง และเกิดการถกเถียงในชุมชนว่าจะช่วยเหลือคนที่ไม่ใช่คนพื้นเมืองหรือปกป้องตัวเองก่อน” ผู้กำกับกล่าว

ชมตัวอย่างได้ที่ด้านล่างนี้ครับ

Leave a Reply