ภาพใหม่ของ Dune เผยโฉม 8 ตัวละครใหม่ที่สำคัญ

หลังจากที่ได้เผยโฉมแรกของทิโมธี ชาลาเมต์ ในหนังมหากาพย์ไซไฟแฟนตาซี Dune ออกมาเมื่อวานนี้ นิตยสาร Vanity Fair ได้เผยโฉมเพิ่มเติมของตัวละครสำคัญอื่นๆ ในหนังออกมาอีกในวันนี้ครับ ทั้งหมดแล้วล้วนเป็นฝ่ายพระเอก หรือเป็นคนในราชวงศ์อาทรีเดส หรือชาวฟรีแมนบนดาวอาร์ราคีสทั้งนั้น

ภาพใหม่ประกอบไปด้วยรีเบคคา เฟอร์กูสัน ในบทเลดี้ เจสซิกา แม่ของพอล อาทรีเดส ตัวละครของชาลาเมต์, ออสกา ไอแซ็ค ในบทดยุคเลโต พ่อของพอล, เซนดายา ในบทชานี ชาวฟรีแมนที่เป็นคนรักของพอล, จอช โบรลิน ในบทแม่ทัพเกอร์นีย์ ครูของพอล, ฮาเวียร์ บาร์เดม รับบทเป็นสติลการ์ ผู้นำของชาวฟรีแมน ผู้เป็นพ่อของชานี, เจสัน โมมัว รับบทเป็นดันแคน ไอดาโฮ ยอดนักดาบและทหารเอกคู่ใจของดยุคเลโต และแชรอน ดันแคน-บรูว์สเตอร์ ในบทดร.เลียต เคย์นส์ (ต้นฉบับเป็นผู้ชาย ซึ่งในหนังฉบับแรกรับบทโดยแม็กซ์ ฟอน ซีโดว) ผู้เชี่ยวชาญด้านนิเวศน์วิทยาบนดาวอาร์ราคีส

หนังดัดแปลงจากนิยายสุดคลาสสิตของแฟรงก์ เฮอร์เบิร์ต ที่บอกเล่าเรื่องราวในอาณาจักรกาแลคซีอันไกลโพ้น ราชวงศ์อาทรีเดสของพอลได้มารับหน้าที่ปกครองดาวทะเลทรายชื่ออาร์ราคีสซึ่งมีทรัพยากรที่สำคัญที่สุดในจักรวาลที่เรียกว่า “พืชทิพย์” (spice) ซึ่งช่วยในการเดินทางข้ามจักรวาล ขณะเดียวกัน จักรพรรดิแห่งกาแลคซีก็หวั่นเกรงต่อราชวงศ์อาทรีเดสที่เริ่มเป็นที่นิยมชมชอบของราชวงศ์อื่นๆ จึงได้ร่วมมือกันกับราชวงศ์ที่เป็นปรปักษ์วางแผนลอบสังหารตระกูลอาทรีเดส แต่พอลกับเลดี้ เจสซิกา แม่ของเขาหนีไปได้ และเข้าร่วมกลุ่มกับชาวฟรีแมนที่เป็นชนพื้นเมือง

พอลได้กลายเป็นผู้นำของชาวฟรีแมน ซึ่งพวกเขาเชื่อว่าพอลคือมะห์ดี ผู้ที่จะมากอบกู้และนำความสมดุลกลับคืนสู่ดวงดาว ทั้งหมดวางแผนในการชิงดาวอาร์ราคีสกลับคืนมา

หนังยังมี ชาร์ล็อตต์ แรมปลิง เป็นสังฆรานีโมเฮียม ผู้นำทางศาสนาที่ทรงอิทธิพลในกาแกลคซี, สเตลแลน สการ์สการ์ด กับ เดฟ บาติสตา ในบทลุงกับหลานแห่งราชวงศ์ฮาร์คอนเนน ผู้เป็นตัวร้ายของเรื่อง และ จางเจิ้ง รับบทเป็นนายแพทย์เวลลิงตัน หยู หมอหลวงประจำราชวงศ์อาทรีเดส

Dune กำกับโดยเดอนีส์ วิลเนิฟ แห่ง Blade Runner 2049 และ Arrival มีกำหนดฉายในสหรัฐ 18 ธันวาคมนี้ครับ เป็นหนึ่งในหนังที่ยังไม่ได้เลื่อนฉายเพราะโคโรนาไวรัส วิลเนิฟเขียนบทหนังเรื่องนี้กับเอริก ร็อธ (Forrest Gump) และ จอน สแปห์ตส์ (Prometheus)

Leave a Reply