เจสซี ไอเซนเบิร์ก กับ อิโมเจน พูตส์ ติดอยู่ในหมู่บ้านจัดสรร ในตัวอย่างหนังลึกลับ Vivarium

ผู้คนที่กักตัวเองอยู่ในบ้านในสถาการณ์ปัจจุบันที่โคโรนาไวรัสระบาดนี้ อาจพบว่าหนังเรื่องลึกลับเขย่าขวัญเรื่อง Vivarium เข้ากับชีวิตตอนนี้ได้ดีครับ

หนังมีเจสซี ไอเซนเบิร์ก กับ อิโมเจน พูตส์ รับบทเป็นคู่รักที่ออกเสาะหาบ้านที่สมบูรณ์แบบที่พวกเขาจะอยู่ด้วยกัน แล้วก็ไปพบบ้านหมายเลขที่ 9 ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่ทุกอย่างดูคล้ายกันหมด แต่เมื่อจะขับรถออกมาจากหมู่บ้านก็พบว่าพวกเขาเหมือนตกอยู่ในเขาวงกต หาทางออกจากหมู่บ้านไม่เจอ และต้องเข้าไปอาศัยอยู่ในบ้านเลขทีร่ 9 หลังนั้น

พวกเขาพบอาหารแช่แข็งที่เอามาปันส่วนกันระหว่างที่ทำทุกอย่างเพื่อให้ออกไปจากหมู่บ้าน แม้กระทั่งจุดไฟเผาก็ตาม แต่แล้วทั้งคู่ก็ได้พบกล่องใบหนึ่งที่มีทารกเด็กผู้ชายอยู่ในนั้น มีข้อความบอกว่าเลี้ยงเด็กคนนี้ให้โตแล้วจะได้หลุดออกไป แล้วอะไรๆ ก็เริ่มเพี้ยนหนักยิ่งขึ้นจากนั้น เหมือนแบบเดียวกับพวกตอนหนึ่งของ The Twilight Zone

เสียงของเจสซี ไอเซนเบิร์ก พูดก่อนตัวอย่างหนังจบว่า “คุณคือบ้าน” ทำให้อดคิดไม่ได้ว่า ถ้านี่เป็นเรื่องราวของคู่รักที่ต่างฝ่ายต่างรักและเข้าใจกันดี ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ทั้งคู่ก็จะอยู่ด้วยกันได้ บ้านในหมู่บ้านหลังนี้ที่แม้หนีออกไปไม่ได้ก็อาจเป็นที่ที่พวกเขาอยู่ด้วยกันตลอดไปได้ก็ได้นะครับ

หนังกำกับโดยลอร์แคน ฟินเนแกน เขียนบทโดยแกร์เร็ต แชนลีย์ ที่เคยร่วมงานกันมาก่อนในหนังสยองขวัญไอริช Without Name ครับ

Vivarium ฉายรอบปฐมทัศน์โลกไปเมื่อเทศกาลหนังเมืองคานส์เมื่อปีที่แล้ว และได้คำวิจารณ์ด้านดีค่อนข้างมาก มีกำหนดเข้าฉายในบ้านเราหลังจากผู้คนออกจากบ้านมาดูหนังกันได้ครับ

 

Leave a Reply