ตัวอย่างซับไทยของหนังชิง 6 ออสการ์ JoJo Rabbit เข้าฉายในบ้านเรา 12 มีนาคมนี้

ฟ็อกซ์ไทยที่ตอนนี้อยู่ในการดูแลของดิสนีย์ประเทศไทยแล้ว ไม่มีการส่งข่าวออกมาเลยในตอนที่ Jojo Rabbit ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลออสการ์ 6 สาขา และเมื่อตอนที่หนังได้มา 1 ออสการ์ในสาขาบทดัดแปลงยอดเยี่ยมก็ไม่มีข่าวคราว ทำให้แฟนหนังที่อยากดูต่างทำใจกันแล้วว่าคงไม่ได้ดูหนังเรื่องนี้กันในโรงแล้ว แต่แล้วก็มีข่าวออกมาเมื่อปลายเดือนที่แล้วครับว่า หนังจะได้เข้าฉาย 12 มีนาคมนี้ คงเพราะมีเสียงเรียกร้องจากทางแฟนๆ ไปยังที่ค่ายหนังด้วย ซึ่งทางค่ายก็ได้ปล่อยตัวอย่างฉบับบทบรรยายไทยออกมาประชาสัมพันธ์

หนังเป็นผลงานนำแสดง กำกับ และเขียนบทของไทกา ไวทีที จาก Thor: Ragnarok และไวทีทีเองก็ได้รางวัลออสการ์สาขาบทดัดแปลงจากหนังเรื่องนี้ ซึ่งดัดแปลงจากหนังสือชื่อ “Caging Skies” ของคริสตีน ลอเนนส์ บอกเล่าเรื่องราวก้าวพ้นวัยที่มีฉากหลังเป็นยุคสงครามโลกครั้งที่สองในโทนตลกร้ายเสียดสี

ตัวเอกของเรื่องเป็นเด็กชายชาวเยอรมันผู้ว้าเหว่ (รับบทโดยนักแสดงเด็กหน้าใหม่ โรมัน กริฟฟิน เดวีส) ผู้ที่มีฮิตเลอร์เป็นไอดอลประจำใจ และเขาเองก็ได้สร้างให้ฮิตเลอร์กลายเป็นเพื่อนในจินตนาการของเขา (รับบทโดยไวทีที) แต่แล้วเขาก็ต้องกลับมาตั้งคำถามเกี่ยวกับความเชื่อของตัวเอง เมื่อพบว่าแม่ของเขา (สการ์เลต โจแฮนสัน ซึ่งได้ชิงรางวัลสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากเรื่องนี้) ได้แอบซ่อนเด็กหญิงชาวยิวเอาไว้ในบ้าน เมื่อไม่อาจมีใครรับทุกข์เรื่องนี้ได้ เขาจึงหันไปคุยกับเพื่อนในจินตนาการแทน

หนังยังมีแซม ร็อกเวล, เรเบล วิลสัน, สตีเฟ่น เมอร์ชานต์ และ อัลฟี อัลเลน ร่วมรับบทครับ ชมตัวอย่างได้ที่ด้านล่างนี้

Leave a Reply