นิยายประกอบหนัง Rise of Skywalker เปิดเผยว่าพัลพาทีนที่เราเห็นนั้นเป็นร่างโคลน

ไม่มีใครจากไปจริงๆ หรอก” พัลพาทีนบอกในหนัง Star Wars: The Rise of Skywalker แต่ก็ไม่ได้บอกเราชัดเจนว่าพัลทานีนที่เราเห็นครั้งสุดท้ายใน Return of the Jedi กลับมาเป็นตัวเป็นๆ ได้ยังไงหลังจากที่ร่างกายตกลงไปสู่เตาปฏิกรณ์จนละเหิดหายไป นอกจากบอกใบ้ว่า “ด้านมืดนั้นเป็นเส้นทางสู่ความสามารถมากมายที่อาจถือได้ว่าผิดธรรมชาติ

คำอธิบายชัดเจนของการกลับมาของพัลพาทีนมาในรูปของนิยายประกอบหนังเรื่องนี้ ที่เขียนโดยเร คาร์สัน ครับ ที่ได้มีการไปเปิดตัวในงานคอมมิคแอนด์เอ็นเตอร์เทนเมนท์เอ็กซ์โปประจำชิคาโกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และส่วนหนึ่งของข้อความในนิยายได้มีการกล่าวถึงเรื่องนี้

ฉากดังกล่าวคือตอนที่ไคโลเรนได้พบกับพัลพาทีนเป็นครั้งแรกที่ดาวเอ็กซีกอล และไคโลพยายามสำรวจดูเครื่องจักรที่ต่อเข้ากับร่างกายของพัลพาทีน

ไคโลเข้าไปดูใกล้ขึ้น เขาเองก็เคยเห็นอุปกรณ์เหล่านี้มาก่อนเช่นกัน ตอนที่เราศึกษาสงครามมนุษย์โคลนสมัยที่ยังเด็กๆ ของเหลวที่ไหลเข้าสู่ฝันร้ายมีชีวิตที่อยู่ตรงหน้าเขากำลังพ่ายการต่อสู้กับศึกที่พยายามคงสภาพกายหยาบอันเน่าเหม็นขององค์จักรพรรดิเอาไว้

ท่านจะตอบแทนข้ายังไง ไคโลถาม จักรพรรดิพัลพาทีนมีชีวิตอยู่ได้ในระดับหนึ่งและไคโลรู้สึกได้ว่าในทุกอณูของร่างโคลนนี้เองที่เป็นที่พักพิงของดวงวิญญาณดวงจริงของพัลพาทีน แต่มันก็เป็นที่สิงสู่ไม่สมบูรณ์ ไม่อาจบรรจุอิทธิฤทธิ์อันมหาศาลของเขาได้ มันคงอยู่ได้อีกไม่นาน

อาจเป็นไปได้ว่าพัลพาทีนเคยโคลนตัวเองเอาไว้ก่อนแล้ว เผื่อวันหนึ่งที่ร่างจริงแตกดับก็จะได้ย้ายวิญญาณเข้ามาสิงในร่างโคลนร่างใหม่ได้ เพียงแต่อาจไม่สมบูรณ์เท่าร่างเดิม ด้วยเหตุนี้จึงพยายามที่จะหาทางเข้าไปสิงในร่างของเรย์ครับ

ที่มา: Screen Rant

One comment

Leave a Reply