ตัวอย่างแรกของหนังสยองขวัญรีเมก Candyman เคาะนรก 5 ครั้ง วิญญาณไม่เรียกกลับ

ขณะที่หนังสยองขวัญ The Invisible Man กำลังจะเข้าฉาย ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส ก็ปล่อยตัวอย่างแรกของหนังสยองขวัญเรื่องใหม่ที่เตรียมออกฉายอีกเรื่องในปีนี้ นั่นก็คือ Candyman ซึ่งฉบับแรกใช้ชื่อไทยว่า “เคาะนรก 5 ครั้ง วิญญาณไม่เรียกกลับ” ครับ

หนังได้จอร์แดน พีล จาก Us และ Get Out มารับหน้าที่ควบคุมงานสร้าง ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลือกที่เหมาะด้วยเมื่อพิจารณาจากการที่ Candyman เป็นหนังสยองขวัญที่มีนัยแฝงเรื่องการเหยียดผิว

ต้นฉบับที่ออกฉายในปี 1992 ดัดแปลงจากเรื่องสั้นของ “The Forbidden” ของไคลฟ์ บาร์เกอร์ เล่าเรื่องราวถึงตนหนึ่งที่ตอนเป็นมนุษย์นั้นเป็นศิลปินและเป็นลูกของทาส (รับบทโดยโทนี ท็อดด์) แต่เพราะแต่งงานกับหญิงผิวขาว จึงถูกจับไปตัดแขนแล้วสวมตะขอที่มือแทน แล้วถูกราดด้วยน้ำผึ้งให้ผึ้งมาต่อยจนตาย ปีศาจตนนี้จึงมีมือตะขอเป็นอาวุธและเรียกผึ้งมาจู่โจมได้ เมื่อถึงยุคปัจจุบัน มีหญิงสาวที่ทำวิทยานิพนธ์เรื่องตำนานท้องถิ่นพยายามลบล้างว่าตำนานนี้ไม่มีอยู่จริง แคนดี้แมนจึงกลับออกมาอาละวาดเพื่อให้เรื่องราวความน่ากลัวของตัวเองยังคงอยู่

จากตัวอย่างของฉบับนี้ ดูเหมือนให้เป็นภาคต่อของฉบับปี 1992 ครับ ตัวเอกเปลี่ยนเป็นศิลปินหนุ่มนักจิตรกรที่รับบทโดยยาห์ยา อับดุล-มาทีน ที่ 2 จาก Aquaman ซึ่งได้ย้ายมาอยู่ในย่านเดียวกับที่เคยเกิดเหตุการณ์สยองขวัญขึ้นในครั้งนั้น ที่ดูเหมือนว่าผู้คนแทบจะลืมตำนานนี้กันไปหมดแล้ว เมื่อเขาได้รู้เรื่องตำนานก็เริ่มหมกมุ่นกับเรื่องราวของปีศาจต้นนี้และอาจมีส่วนทำให้มันคืนชีพกลับมาอาละวาดอีกครั้ง

ตัวอย่างทำได้น่ากลัวดีมาก มีฉากสยองขวัญที่สดใหม่ และมีระดับมากยิ่งขึ้นด้วยการใส่เพลง “Say My Name” ของวง  Destiny’s Child ฉบับหลอนเข้าไป

หนังยังมีเนธาน สจ๊วร์ต-จาร์เร็ต, วาเนสซา วิลเลียมส์, เทโยนาห์ แพรีส และ โคลแมน โดมินโก ร่วมแสดง กำกับโดยนีอา ดาคอสตา จาก Little Woods จากบทที่พีลเขียนร่วมกับ วิน โรเซนเฟลด์มีกำหนดฉายมิถุนายนนี้

Leave a Reply