ภาพและเรื่องย่อทางการของ “คน ทรง ผี” (Waning Moon)

หนึ่งในบทความเกี่ยวกับหนังไทยที่มีผู้คลิกอ่านบนเว็บไซต์ของเรามากพอสมควรก็คือหนังสยองขวัญฟอร์มเล็กของนักทำหนังหน้าใหม่เรื่อง “คน ทรง ผี” (Waning Moon) ครับ ซึ่งนั่นอาจหมายถึงจำนวนของผู้ที่ให้ความสนใจต่อหนังครับ และตอนนี้เราก็มีทั้งภาพนิ่งใหม่กับเรื่องย่อทางการของหนังมานำเสนอ

คน ทรง ผี” เป็นผลงานการผลิตของทำสตูดิโอ19 กำกับโดยสองพี่น้องอาทิตย และ ธีรคหะ อาริยวงศ์ษา บอกเล่าเรื่องราวของ “นวลจันทร์” (สุชาดา พูนพัฒนสุข) หญิงสาวที่เคยเจ็บปวดกับบาดแผลในอดีต ทำให้เธอต้องกลายมาเป็นร่างทรงที่หมู่บ้านเล็กๆห่างไกลความเจริญแห่งหนึ่ง วิถีชีวิตของเธอเต็มไปด้วยความเคร่งครัดกดดันต่อ “พลอย” (ลัทธ์กมล ปิ่นโรจน์กีรติ) หลานสาววัยแรกรุ่นที่เก็บซ่อนความต้องการอิสระของตัวเองไว้มาตลอดชีวิตเพื่อรักษาความบริสุทธิ์ของวัยสาวในการทำพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ตามคำสอนของป้า มีเพียง “บัว” (วิกาวี แซ่เบ๊) เพื่อนสนิทในวัยเด็กที่เข้าใจและเป็นเหมือนความสุขเดียวที่ยังพอมีอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆแห่งนี้ จนกระทั่ง “ตุลย์” (วรพล ตะเภาพงษ์) เด็กหนุ่มหน้าตาดีที่จากหมู่บ้านนี้ไปในวัยเด็กได้กลับมาอีกครั้ง

ความผูกพันและมิตรภาพในวันเก่าๆได้ก่อตัวขึ้นท่ามกลางหนุ่มสาวทั้งสามคน จนกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการท้าทายความน่าสะพรึงกลัวที่ซ่อนตัวอยู่ในเงามืดของพิธีกรรมในคืนเดือนเดือนดับ ที่กำลังจะพาพวกเขาไปพบกับความลับของคนทรงและโลกของคนตายอันผิดบาปที่ถูกเก็บซ่อนไว้ภายใต้แววตาอำมหิตของป้าจันทร์ โดยมีชีวิตและวัยหนุ่มสาวของพวกเขาเป็นเดิมพัน…

หนังยังไม่มีกำหนดฉายแน่นอน แต่คาดว่าจะฉายในปีนี้ครับ ข้อมูลเพิ่มเติมของหนังดูได้ที่เฟซบุกของหนังครับ

Leave a Reply