Captain Marvel ภาคต่อ ได้ผู้เขียนบท แต่เสียผู้กำกับ

ดูเหมือนว่ามาร์เวลได้เดินหน้าเตรียมงานสร้างภาคต่อ Captain Marvel แล้วครับ เพราะมีรายงานว่าหนังได้ผู้ที่จะมารับหน้าที่เขียนบทแล้ว

รายงานจากเดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ บอกว่านักเขียนบทดาวรุ่งเมแกน แมคดอนเนล จากซีรี่ส์ WandaVision ของมาร์เวล จะเป็นผู้รับหน้าที่เขียนบทให้ภาคต่อของหนังซูเปอร์ฮีโร่หญิงเรื่องแรกของมาร์เวลเรื่องนี้

ภาคแรกที่ออกฉายปี 2019 นั้น ใช้ผู้เขียนบทถึง 5 คน รวมถึงแอนนา บอเดน กับ ไรอัน เฟลค ซึ่งเป็นผู้กำกับของหนังก็มาร่วมเขียนบทด้วย ทางผู้สร้างหวังว่าในภาคนี้จะใช้คนน้อยลงในการทำบทหนังครับ

ส่วนบอเดนกับเฟลคที่กำกับภาคแรกนั้น จะไม่ได้กำกับภาคต่อเพราะมาร์เวลเล็งหาผู้กำกับหญิงคนใหม่มารับหน้าที่แทน โดยเล็งกำหนดฉายไว้ในปี 2022

เนื้อเรื่องจะเป็นยังไงก็ยังไม่เป็นที่รู้ได้ แต่ที่คาดเดาได้ก็คือฉากหลังของเรื่องราวจะไม่ใช่ยุค 90 หรือยุคอดีตแบบภาคแรก จะเป็นฉากในยุคปัจจับันแทน

แม้บอเดนกับเฟลคจะไม่ได้กำกับภาคต่อแล้ว มาร์เวลก็เล็งที่จะต่อสัญญาทั้งคู่ให้มารับหน้าที่กำกับซีรี่ส์ออกฉายทางดิสนีย์พลัสครับ

Captain Marvel ภาคแรก นำแสดงโดยบรี ลาร์สัน, แซมมวล แอล. แจ็คสัน, จู้ด ลอว์, ลาชานา ลินช์, เบน เมนเดลชอน และ แอนเน็ต เบนนิ่ง ทำเงินทั่วโลกไปกว่า 1.1 พันล้านเหรียญ

ที่มา: THR

Leave a Reply