Oscars เปิดใช้แอปทำนายผลบนทวิตเตอร์ และทำให้ผู้คนสับสนด้วยการเผยผลบนบัญชีตัวเอง

วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ ตามเวลาในสหรัฐ จะเป็นวันสุดท้ายที่สมาชิกของสถาบันศิลปะและวิทยาการด้านภาพยนตร์กว่า 8,469 คน ที่จะส่งผลการตัดสินใจของตัวเองว่าจะเลือกให้ใครได้รางวัลออสการ์ในปีนี้ครับ และล่วงหน้าก่อนเส้นตายราว 24 ชั่วโมง ทางสถาบันก็ได้เปิดตัวแอพลิเคชั่นทำนายผลออสการ์บนทวิตเตอร์ ให้ผู้ใช้ทวิตเตอร์ได้ลองทำนายผลโดยการส่งข้อความหลังไมค์ หรือ DM ไปยังทวิตเตอร์ของสถาบัน

แต่แล้วก็เกิดความสับสนในหมู่ผู้ติดตามข่าวสารรางวัลออสการ์ เพราะดูเหมือนว่าแอดมินทวิตเตอร์ของสถาบันอาจได้เปิดเผยการทำนายของแฟนคนหนึ่งบนบัญชีทวิตเตอร์ของสถาบัน (ก่อนที่จะลบออกในภายหลัง) ซึ่งถูกทำให้มองว่านั่นเป็นผลการทำนายของสถาบันเองรึเปล่า

การทำนายนั้นได้ให้ Parasite เป็นหนังที่ได้รางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และทำนาย 1917 ได้รางวัลในสาขาผู้กำกับยอดเยี่ยม รวมถึงอีก 22 สาขาอื่นๆ ด้วย เช่น Jojo Rabbit ได้ในสาขาบทดัดแปลง, Joker ได้ในรางวัลตัดต่อ, Klaus ได้ในสาขาภาพยนตร์อนิเมชั่น เป็นต้น

ต่อมา สถาบันได้ลงข้อความบนทวิตเตอร์ว่าเป็นความผิดพลาด และบอกว่าไม่ได้มาจากการเลือกของพวกเขา

เราขอชวนเชิญแฟนๆ บนทวิตเตอร์ ได้ทำนายและบอกผลการทำนาย #Oscars ของคุณ แฟนๆ จำนวนมากได้ลองดูเรียบร้อยแล้ว มีประเด็นเล็กๆ ที่ผลการทำนายของพวกคุณบางคนดูเหมือนมาจากบัญชีของเรา ความจริงแล้วไม่ใช่ เราได้แก้ไขข้อผิดพลาดแล้ว เราจะเปิดเผยผลการเลือกของเราในวันอาทิตย์นี้

สรุปก็คือออสการ์ได้เผลอเปิดเผยผลการทำนายของแฟนคนหนึ่งบนทวิตเตอร์ของตัวเองนั่นเอง แต่ก็ทำให้ผู้ติดตามส่วนหนึ่งอดคิดไม่ได้ว่า บัญชีออสการ์ถูกแฮ็ครึเปล่า หรือชี้นำหรือปั่นการลงคะแนนรึเปล่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อใกล้เวลาปิดรับคะแนนแล้ว

ส่วนนี่เป็นผลการทำนายของผมทั้ง 24 สาขาครับ

One comment

Leave a Reply