ชมฟุตเตจทดลองซีรี่ส์ Star Wars: Underworld ของจอร์จ ลูคัส ที่ไม่ได้สร้าง

The Mandalorian อาจเป็นซีรี่ส์ฉบับคนแสดงเรื่องแรกของจักรวาลสตาร์วอร์ส แต่ 2-3 ปี ก่อนที่จอร์จ ลูคัส จะขายลูคัสฟิล์มให้ดิสนีย์ เขาเองก็เคยวางแผนที่จะทำซีรี่ส์ฉบับคนแสดงมาก่อนเหมือนกันครับ ชื่อว่า Star Wars: Underworld ซึ่งฟุตเตจทดลองพร้อมเบื้องหลังของซีรี่ส์ตัวนี้เพื่อไปนำเสนอขอทุนสถานีทีวีต่างๆ ให้สร้าง ก็ได้ออกมาสู่โลกออนไลน์ให้เราเห็นว่าซีรี่ส์ในวิสัยทัศน์ของลูคัสเมื่อราวสิบปีก่อนโน้นเป็นยังไง

ซีรี่ส์ชุดนี้เป็นการร่วมกันทำขึ้นโดยลูคัสฟิล์มกับบริษัทชื่อสตาร์เกต สตูดิโอ ครับ ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่เบื้องหลังซีรี่ส์ Doctor Who, The Orville และ The Walking Dead

เหตุการณ์ในเรื่องอยู่ระหว่างไตรภาคต้นกับไตรภาคดั้งเดิม หรือพูดให้เข้าใจง่ายขึ้นก็คือระหว่างภาค 3 กับภาค 4 ครับ ที่เล่าเรื่องราวการขึ้นสู่อำนาจของฝ่ายจักรวรรดิ และมีความเกี่ยวข้องกับเกม Star Wars 1313 ที่เลิกสร้างไปแล้ว

ซีรี่ส์ชุดนี้มีการเขียนบทออกมาถึง 50 ฉบับ เพื่อสร้างเป็นซีรี่ส์ความยาว 42 นาที จำนวน 100 ตอน สาเหตุที่ไม่ได้สร้างก็เพราะต้องใช้ทุนสร้างสูงมาก ทำให้ไม่มีใครกล้าลงทุน แต่ใครจะไปรู้ หลังจากคลิปนี้เผยออกมาอาจเกิดกระแสจนดิสนีย์สนใจอยากให้สร้างก็ได้ครับ

One comment

Leave a Reply