UNHCR จัดงาน Venezuela Film Night ระดมทุนช่วยเหลือผู้ลี้ภัยและผู้อพยพชาวเวเนซุเอลา

การสร้างภาพยนตร์นั้นมีจุดประสงค์หลายอย่าง นอกจากด้านการให้ความบันเทิง, ให้สติปัญญา และให้ความตื่นตาตื่นใจแล้ว ภาพยนตร์ยังเป็นสื่อกลางในงานด้านการกุศลและช่วยให้เราตระหนักรู้ในปัญหาต่างๆ ของโลกได้ด้วย ซึ่ง UNHCR หรือ สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ ได้ใช้ภาพยนตร์เพื่อการนี้มาโดยตลอด ตั้งแต่หาทุนช่วยเหลือผู้ลี้ภัยและผู้อพยพจนไปถึงฉายหนังที่ช่วยให้ผู้คนได้ตระหนักถึงปัญหาผู้ลี้ภัยและผู้อพยพครับ

ในวันที่ 24 มกราคมนี้ UNHCR ก็ได้มีโครงการดังกล่าวอีกครั้งด้วยการจัดงานชื่อว่า Venezuela Film Night – Tribute to UNHCR for Refugee and Migrant Crisis ซึ่งเป็นการร่วมมือกับรายการข่าว 3 มิติ, แมงกาต้า โปรดักชั่นส์, THE STANDARD และ The Reporters พร้อมการสนับสนุนจาก บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดยในงานดังกล่าวจะมีปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก ผู้เป็นทูตสันถวไมตรี UNHCR คนแรกของประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเคยลงพื้นที่ประเทศโคลอมเบีย มาร่วมพูดคุยเกี่ยวกับงานของ UNHCR ในประเทศโคลอมเบีย ซึ่งถูกใช้เป็นพื้นที่ฉุกเฉินในการรองรับผู้ลี้ภัยและผู้อพยพชาวเวเนซุเอลามากที่สุด

ในงานยังมีการจัดฉายภาพยนตร์สารคดี Sin Fronteras: Venezuela at the Crossroads,ไฮไลท์พิเศษจากรายการข่าว 3 มิติ และ HUMANS OF NOWHERE ซึ่งจะเปิดให้เข้าชมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และรายได้จากการบริจาคทั้งหมดภายในงานจะนำไปช่วยเหลือเด็กและครอบครัวผู้ลี้ภัยและผู้อพยพชาวเวเนซุเอลาที่ยังคงต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยสามารถลงทะเบียนและติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/UNHCRThailand/ (ที่นั่งมีจำนวนจำกัด)

Leave a Reply