ภาพแรก One for the Road ผลงานใหม่ของบาส นัฐวุฒิ ควบคุมการสร้างโดยหว่องกาไว

ผู้กำกับบาส นัฐวุฒิ พูนพิริยะ จากหนังทำเงิน Bad Genius หรือ “ฉลาดเกมส์โกง” ได้เปิดกล้องหนังใหม่ชื่อ One for the Road เป็นที่เรียบร้อยแล้วในนิวยอร์กครับ ซึ่งเรื่องนี้ได้ผู้กำกับดังของเชียอย่างหว่องกาไว มารับหน้าที่ควบคุมการสร้างหนังให้ ภาพนิ่งแรกของหนังได้เผยออกมาแล้วที่วาไรตี้ครับ

หนังเป็นแนวชีวิตมาด้วยเรื่องราวของเพื่อนสนิทสองคนที่แยกจากกันไปหลายปี และได้กลับมาพบกันอีกและออกเดินทางท่องเที่ยวไปด้วยกันเป็นครั้งสุดท้ายหลังจากที่หนึ่งในสองคนนั้นป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าย แต่ยังมีเจตนาบางอย่างส่วนอยู่เบื้องหลังการเดินทางครั้งนี้ด้วยครับ

หนังนำแสดงโดยต่อ ธนภพ ลีรัตนขจร ซึ่งเป็นตัวละครที่เราเห็นอยู่ในภาพนิ่งแรกนี้ของหนังครับ นักแสดงที่มาร่วมประชันบทบทด้วยอีกก็ได้แก่ณัฐรัตน์ นพรัตยาภรณ์ (ไอซ์ซึ), วิโอเลต วอเทียร์, พลอย หอวัง, ศิรพันธ์ วัฒนจินดา และ ออกแบบ ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง ผู้ที่แจ้งเกิดพร้อมกับผู้กำกับนัฐวุฒิในระดับอินเตอร์จากหนัง “ฉลาดเกมส์โกง” ครับ

นัฐวุฒิเขียนบทหนังเรื่องนี้ร่วมกับณฐพล บุญประกอบ (Come and See และ เมย์ไหน ไฟแรงเฟร่อ) กับ พวงสร้อย อักษรสว่าง (นคร-สวรรค์) กำกับภาพโดยภาเกล้า จิระอังกูรกุล (ฉลาดเกมส์โกง และ แอปชนแอป)

นอกจากนี้แล้ว นัฐวุฒิยังรับหน้าที่ควบคุมงานสร้างของหนังร่วมกับหว่องกาไวด้วย โดยมีบริษัทจัดจำหน่าย Block 2 Distribution ของหว่องกาไวรับหน้าที่จัดจำหน่ายหนังในตลาดโลก

เราดีใจอย่างมากที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับยอดผู้กำกับอย่างบาส ผู้ซึ่งผลงานก่อนหน้านี้อย่าง Bad Genius ได้เป็นสิ่งยืนยันถึงแนวทางการเล่าเรื่องของเขาที่ไม่ซ้ำใคร และแข็งแรง” หว่องกาไวบอกในแถลง

ที่มา: Variety

Credit: JETTONE FILMS ( via Variety)

Leave a Reply