Doctor Strange and the Multiverse of Madness ไม่ใช่หนังสยองขวัญเต็มร้อย ไฟกีบอก

สิ่งหนึ่งที่สร้างความสนใจให้แฟนหนังมาร์เวลอย่างมากในตอนที่มาร์เวล สตูดิโอ ได้เปิดเผยรายชื่อหนังในเฟส 4 เมื่อหลายเดือนก่อน ก็คือหนัง Doctor Strange and the Multiverse of Madness ซึ่งเควิน ไฟกี หัวหน้าของค่ายบอกว่าภาคต่อของหนังนายแพทย์สเตรนจ์เรื่องนี้ “จะเป็นหนังสยองขวัญเรื่องแรก” ในจักรวาลภาพยนตร์ของมาร์เวล ล่าสุดในสัปดาห์นี้ ดูเหมือนว่าไฟกีจะลดทอนคำพูดลง โดยบอกว่าจะมีฉากสยองขวัญ แต่ไม่ใช่หนังสยองขวัญโดยตรง ระหว่างที่ไปพูดที่สถาบันภาพยนตร์นิวยอร์กครับ

Multiverse of Madness เป็นชื่อหนังที่สุดยอดมากที่เราคิดขึ้นมา ซึ่งมีสิ่งหนึ่งที่น่าตื่นเต้นมากๆ ผมจะไม่บอกว่าเป็นหนังสยองขวัญ แต่มันมีฉากสยองขวัญฉากใหญ่ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลอยู่ในนั้น

ไฟกีขยายความให้เห็นภาพชัดขึ้นว่าจะมีโทนคล้ายกับหนังฟอร์มใหญ่ยุค 80 ของค่ายแอมบลิน “มันมีฉากน่ากลัวมากๆ อยู่ในหนัง Raiders of the Losr Ask (ขุมทรัพย์สุดขอบฟ้า) ที่ผมในตอนที่ยังเป็นเด็กน้อยต้องปิดตาดูตอนที่ใบหน้าของพวกเขาหลอมละลาย หรืออย่างใน Temple of Doom (ถล่มวิหารเจ้าแม่กาลี) หรือ Gremlins หรือ Poltergeist หนังเหล่านี้ถูกสร้างขึ้นเมื่อเพื่อเป็นหนังเรต PG-13 ตอนนั้นเป็น PG แล้วทำให้ต้องมีแบบว่าต้องมีเรตอายุผู้ชมอีกแบบแล้ว

โดยสรุปแล้วก็คือเป็นหนังผจญภัยที่มีฉากน่ากลัว “แต่มันสนุก มันสนุกที่ได้กลัว ไม่ใช่สยดสยองในแบบที่ทรมานเรา แต่มันก็เป็นความน่ากลัวที่ถูกต้อง เพราะสก็อต เดอริคสัน (ผู้กำกับของหนัง) เก่งในเรื่องนี้ แต่เป็นความน่ากลัวที่รับใช้อารมณ์หรรษา

Doctor Strange in the Multiverse of Madness จะออกฉายในสหรัฐ 7 พฤษภาคม 2021 ครับ โดยมีเบเนดิคต์ คัมเบอร์แบตช์ กับ อลิซาเบธ โอลเซ่น รับบทนำ

2 comments

Leave a Reply