ตามติดชีวิตไอดอลที่อยากฝึกร้องเพลงหมอลำในตัวอย่าง “ไทบ้านxBNK48”

ได้ยินว่าตัวอย่าง “ไทบ้านxBNK48” มี 2 ฉบับครับ คือฉบับฉายในโรงเป็นฉบับแรก และฉบับที่ 2 ที่ฉายทางออนไลน์และปล่อยออกมาเมื่อวานนี้ครับ

จากเรื่องราวในตัวอย่างหนังบอกเราว่า เป็นเรื่องราวของ 8 สาวสมาชิกวง BNK48 ที่จะต้องออกออกซิงเกิ้ลเพลงหมอลำ จึงถูกส่งให้ไปเรียนรู้​ และใช้ชีวิตอยู่กับคนอีสาน​ (อย่างลับๆ) เพื่อให้เข้าใจวัฒนธรรม​ และการสื่อสารผ่านเพลงหมอลำในแบบฉบับ​ BNK48 ให้ดีที่สุด และนั่นเป็นการทำให้จักรวาลของ BNK48 ที่มีตัวตนอยู่จริง ข้ามมาเจอกันกับจักรวาลไทบ้าน ที่เป็นจักรวาลของตัวละครในภาพยนตร์ หรือคุณอาจมองได้ว่านี่เป็นจักรวาลคู่ขนานของโลกจริงๆ ที่มีเหล่าตัวละครไทบ้านอยู่ และเด็กสาวทั้ง 8 คือ BNK48 ในโลกคู่ขนานแห่งนั้นครับ โดยก้อง ห้วยไร่ ในจักรวาลคู่ขนานแห่งนั้นคือ “เจ๊ก้อง”

เด็กสาวทั้ง 8 คน ประกอบไปด้วยไข่มุก วรัทยา ดีสมเลิศ, โมบาย พิมรภัส ผดุงวัฒนะ, น้ำหนึ่ง มิลิน ดอกเทียน, น้ำใส พิชญาภา นาถา, เนย กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล, ปูเป้ จิรดาภา อินทจักร , ตาหวาน​ อิสราภา ธวัชภักดี และ​ แก้ว​ ณัฐรุจา ชุติวรรณโสภณ โดยมีนักแสดงจากจักรวาลไทบ้านซึ่งได้แก่ ณัฐวุฒิ แสนยะบุตร (จ่าลอด), สมชาย สายอุทา (ป๋อง), ธนาดล บัวระบัติ (มืด), ธันวาพร นาสมบัติ (ครูแก้ว), ณภัทร สืบศิริ และ ชาติชาย ชินศรี (เชียง)

หนังกำกับโดยสุรศักดิ์ ป้องสร ที่ทำหนังชุดไทบ้านมาโดยตลอดครับ มีกำหนดแาย 23 มกราคม

One comment

Leave a Reply