โนอาห์ ฮอว์ลีย์ จากซีรี่ส์ Fargo และ Legion เตรียมกำกับ Star Trek 4

ในรายงานล่าสุดเกี่ยวกับ Star Trek 4 ก็คือโครงการหนังสะดุดเนื่องจากการเจรจาค่าตัวกับคริส ไพน์ ไม่ประสบความสำเร็จ แต่ดูเหมือนว่าโครงการหนังน่าจะฟื้นกลับมาเดินหน้าต่อได้แล้ว เพราะมีรายงานล่าสุดจากเดดไลน์ว่าพาราเมาท์ได้ผู้กำกับที่จะมากำกับภาคใหม่นี้แล้ว

ผู้กำกับคนที่ว่าก็คือ โนอาห์ ฮอว์ลีย์ ผู้สร้างซีรี่ส์ Fargo และ Legion ครับ และเพิ่งมีผลงานกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกชื่อ Lucy in the Sky ที่นำแสดงโดยนาตาลี พอร์ตแมน เขายังเป็นคนที่ฟ็อกซ์ได้วางตัวให้มากำกับหนัง Doctor Doom ตัวร้าย Fantastic Four ด้วย ซึ่งโครงการหนังไม่ได้ไปต่อแล้วหลังจากฟ็อกซ์ตกเป็นของดิสนีย์ โดยฮอว์ลีย์จะร่วมอำนวยการสร้างด้วยผ่านบริษัท 26 Keys ของเขา ร่วมกับแบดโรบ็อตของเจ.เจ. เอบรามส์ ครับ

รายละเอียดเบื้องต้นเกี่ยวกับโครงการหนังยังไม่มี แต่เข้าใจว่าจะเป็นภาคต่อของฉบับปัจจุบัน ซึ่งนำแสดงโดยคริส ไพนน์, คาร์ล เออร์บัน, โซอี้ ซัลดานา, แซ็คคารี ควินโต, จอห์น โช และ ไซมอน เพ็กก์ แยกต่างหากจากฉบับเรต R ที่เควนติน ตารันติโน ได้นำเสนอความคิดและอาจจะกำกับเอง

ก่อนหน้านี้ พาราเมาท์ได้เลือกเอส.เจ. คลาร์กสัน จากซีรี่ส์ Game of Thrones ให้มากำกับภาค 4 ซึ่งตามรายงานบอกว่าเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับการข้ามเวลาแล้วทำให้เจมส์ ที. เคิร์ก ได้พบหน้าพ่อของเขา จอร์จ เคิร์ก (คริส เฮมส์เวิร์ธ) เป็นครั้งแรก แล้วทำให้ต้องเลือกระหว่างช่วยพ่อกับจักรวาลที่เขาอยู่ โครงการถูกระงับไปเพราะทั้งไพน์กับเฮมส์เวิร์ธถอนตัวจากโครงการหนังเพราะเรื่องค่าตัวครับ

ในรายงานล่าสุดนี้ ไม่ได้มีการพูดถึงเนื้อเรื่องของ Star Trek 4 จึงยังไม่รู้ว่าจะยังใช้บทเดิมอยู่ไหม หรือเขียนบทขึ้นใหม่ แต่อาจพอทึกทักได้ว่าสามารถเจรจาให้ไพน์กลับมารับบทเคิร์กได้อีก

ที่มา: Deadline

2 comments

  1. […] ข่าวล่าสุดที่เราทราบเกี่ยวกับหนัง “Star Trek 4” ก็คือได้มีการวางตัวให้โนอาห์ ฮอว์ลีย์ มารับหน้าที่กำกับ ซึ่งก็เป็นข่าวตั้งแต่ปลายปี 2019 และทุกอย่างก็เงียบหลังจากนั้น ขณะเดียวกัน ในส่วนของซีรี่ส์ทางทีวีกลับมีงานสร้างออกมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ “Star Trek: Discovery” ที่กำลังจะมีปีสามออกฉายในปีนี้, “Star Trek: Picard” ได้รับอนุมัติให้สร้างปีสอง และเพิ่งมีการประกาศซีรี่ส์ชุดใหม่อีกชุดคือ “Star Trek: Strange New Worlds” ดูแล้วไปได้ดีกว่าฉบับภาพยนตร์มากครับ แม้แต่ก่อนฉบับที่เจ.เจ. เอบรามส์ มายกเครื่องใหม่ให้ เรื่องราวชุดนี้ก็เป็นที่ต้อนรับหรือได้คำวิจารณ์ที่ดีกว่าเป็นส่วนใหญ่ในแง่งานทีวีเหมือนกัน หรืออาจเป็นไปได้ว่ามันอาจเหมาะกับทีวีกว่าก็ได้ […]

Leave a Reply