HBO ทำ House of the Dragon ภาคแยก Game of Thrones และเลิกสร้างฉบับนาโอมิ วัตต์

สัปดาห์ก่อนมีข่าวใหญ่เกี่ยวกับซีรี่ส์ Game of Thrones ครับ ที่ทำให้แฟนๆ ทั้งตื่นเต้นและเสียดายไปพร้อมกัน นั่นก็คือมีการประกาศสร้างซีรี่ส์ภาคแยกชุดใหม่ ขณะที่ซีรี่ส์ภาคแยกอีกชุดที่มีการเตรียมสร้างและประกาศรายชื่อนักแสดงออกมาแล้วก็ถูกยกเลิกการสร้างไป

เริ่มที่ข่าวน่าตื่นเต้นก่อน HBO ได้ประกาศสร้างซีรี่ส์ภาคแยก Game of Thrones ชุดใหม่ครับ ชื่อ House of the Dragon ซึ่งดัดแปลงจากนิยายภาคผนวก Fire & Blood ของจอร์จ อาร์. อาร์. มาร์ติน ที่ถูกนำไปดัดแปลงเป็นซีรี่ส์ Game of Thrones โดยจะสร้างเป็นซีรี่ส์ยาว 10 ตอนครับ

เหตุการณ์ในเรื่องราวเกิดขึ้น 300 ปีก่อนเหตุการณ์ในซีรี่ส์ Game of Thrones ที่บอกเล่าเรื่องราวของราชวงศ์ทาร์แกเรียน ที่เกิดการแบ่งเป็นสองขั้วและเกิดการแย่งชิงบัลลังก์จนนำไปสู่สงครามกลางเมืองที่มีชื่อเรียกว่า The Dance of the Dragons อันเป็นการต่อสู้บนหลังมังกร

ไรอัน คอนดาล จาก Colony จะรับหน้าที่เขียนบทซีรี่ส์ และร่วมอำนวยการผลิตกับมิเกล แซปอกนิค ผู้กำกับ Game of Thrones ตอน “Battle of the Bastards”, “Hardhome” และ “The Long Night”

ส่วนซีรี่ส์ที่ถูกยกเลิกสร้างก็คือ ซีรี่ส์ภาคแยกแรกที่ได้รับการอนุมัติสร้างไปก่อนหน้านี้ ซึ่งเขียนบทและอำนวยการผลิตโดยเจน โกลด์แมน และได้นาโอมิ วัตต์ มารับบทนำครับ มีรายงานว่าได้มีการถ่ายทำตอนนำร่องเสร็จไปแล้วด้วย แต่เอชบีโอไม่สร้างต่อ แปลว่าแฟนๆ คงหมดโอกาสที่จะได้ดูเรื่องราวความเสื่อมถอยของยุคทองแห่งวีรบุรุษแห่งเวสเทอรอส

ด้านล่างนี้คือใบปิดแรกของซีรี่ส์ House of the Dragon ครับ

Leave a Reply