Joker ทุบสถิติรายได้ตลอดกาลของหนังเปิดตัวตุลาคมในสหรัฐ

สถิติมีไว้ทำลาย และ Joker ได้ทำลายสถิติที่หนัง Venom เคยทำเอาไว้เมื่อปีที่แล้วครับ นั่นคือการเป็นหนังที่เปิดตัวด้วยรายได้สูงสุดตลอดกาลประจำเดือนตุลาคมในสหรัฐ

Joker ที่แม้จะเป็นหนังเรต R และมีประเด็นอื้อฉาวเกี่ยวกับความรุนแรงในหนังจนทำให้มีการให้เจ้าหน้าที่ทางการมาเฝ้าระวังตามโรงหนังในสหรัฐ ได้ทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกไปสูงถึง 96.2 ล้านเหรียญ มากกว่า 93.5 ล้านเหรียญ ที่เป็นตัวเลขประเมินไว้ในทีแรก และยังทุบสถิติเดิมที่ Venom ทำเอาไว้ที่ 80.25 ล้านเหรียญด้วย

ในแง่ความเห็นจากผู้ชมในสหรัฐ หนังได้คะแนน CinemaScore ซึ่งมาจากการสำรวจของบริษัทด้านการตลาดถึงความเห็นของผู้ชมหลังจากที่ชมหนังแล้ว หนังจากตัวร้ายของดีซีคอมมิคที่นำแสดงโดยวาคีน ฟีนิกซ์ และกำกับโดยท็อด ฟิลลิปส์ เรื่องนี้ ได้เกรดเฉลี่ยอยู่ที่ B+ ครับ ขณะที่ผู้ชมที่อายุต่ำกว่า 35 ปี ให้เกรดเฉลี่ยสูงถึง A-

สำหรับในตลาดนอกสหรัฐนั้น ทหนังทำเงินเปิดตัวในสัปดาห์แรกไป 152.2 ล้านเหรียญ จาก 73 ประเทศ ตัวเลขรายได้ทั่วโลกในสุดสัปดาห์แรกจึงเป็น 284.4 ล้านเหรียญ โดยรายได้เฉพาะโรงไอแม็กซ์จากทั่วโลกอยู่ที่ 16.5 ล้านเหรียญ

ก่อนหน้าออกฉายในสหรัฐ หนังกลายเป็นพาดหัวข่าวใหญ่อยู่หลายวันด้วยเพราะเหตุการณ์ผู้ป่วยจิตเวชในหนังที่ลุกขึ้นมาใช้ความรุนแรงจะก่อให้เกิดการเลียนแบบตามมาจนทำให้ตำรวจทั้งนิวยอร์กและแอลเอได้เพิ่มกำลังเฝ้าดูแลตามโรงหนังมัลติเพล็กซ์ต่างๆ ครอบครัวของผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุกราดยิงในโรงหนังออโรร่าตอนที่ The Dark Knight Rises เข้าฉายในปี 2012 ก็ได้ออกมาแสดงความกังวลต่อหนัง Joker ด้วยเช่นกัน

ที่มา: Variety

 

Leave a Reply