มาร์เวลทีวีอาจไม่ได้สร้างหรือถูกลดการสร้างซีรี่ส์ฉบับคนแสดง

ก่อนหน้านี้ มีการแยกกันชัดเจนของแผนกที่รับหน้าที่ดัดแปลงตัวละครของมาร์เวลมาลงจอ นั่นก็คือมาร์เวลสตูดิโอโดยการนำของเควิน ไฟกี จะดูแลเรื่องการควบคุมงานสร้างภาพยนตร์ กับมาร์เวลเทเลวิชั่นโดยการนำของเจฟ โลบ ดูแลการสร้างซีรี่ส์ทางทีวี แต่หลังจากที่ดิสนีย์เปิดตัวดิสนีย์พลัส และให้ไฟกีมารับหน้าที่สร้างซีรี่ส์จากตัวละครของมาร์เวลที่เป็นส่วนหนึ่งของจักรวาลภาพยนตร์ เป็นต้นว่า Loki, WandaVision, Falcon and The Winter Soldier และยังมีตัวละครใหม่ๆ อีกอย่าง She-Hulk, Ms. Marvel และ Moon Knight ความให้ความสนใจในตอนนี้จึงอยู่ที่มาร์เวลสตูดิโอ ส่วนงานของมาร์เวลทีวีก็ดูเหมือนถูกลดลงเรื่อยๆ และมีความเป็นไปได้ที่จะหายไปหมดหรือเกือบหมดครับ ตามรายงานจากวาไรตี้

อย่างที่เรารู้ ซีรี่ส์ชุด The Defenders ทางเน็ตฟลิกซ์ ที่ประกอบไปด้วยตัวละครอย่าง Daredevil, Luke Cage, Jessica Jones, Iron Fist และ The Punishers นั้น ไม่มีการสร้างต่ออีกต่อไปแล้ว ขณะที่ซีรี่ส์ทางช่อง ABC อย่าง Agent Carter, Inhumans และ Agents of SHIELD และ The Gifted ทางฟ็อกซ์ก็ไม่มีต่อแล้ว, ซีรี่ส์ Legion ก็ถึงคราวปิดฉาก ขณะที่ซีรี่ส์ใหม่ที่เตรียมสร้างอย่าง Ghost Rider กับ New Warriors ก็ถูกระงับการสร้าง ที่ยังเหลืออยู่ตอนนี้ก็ได้แก่ Cloak and Dagger ทางฟรีฟอร์ม และ The Runaways ทางฮูลูครับ (แต่ก็ยังไม่ได้รับการนุมัติให้สร้างซีซั่นต่อจากที่กำลังจะฉายในปีนี้) กับซีรี่ส์การ์ตูนและ Helstorm ที่มีการประกาศการสร้าง แต่ยังไม่ได้เริ่มต้นอะไรไปมากมาย

ซีรี่ส์ของไฟกีได้อะไรมากกว่าทุกอย่างที่มาร์เวลทีวีเคยได้มาจนถึงตอนนี้ เขาสามารถเข้าถึงตัวละครของมาร์เวลทุกตัวกว่าที่งานฉบับคนแสดงอื่นๆ ของมาร์เวลเคยได้ ยังไม่รวมถึงการได้งบก้อนโตกว่าด้วย” แหล่งข่าววงในคนหนึ่งบอก

มาร์เวลสตูดิโอของไฟกีนั้นได้งบในการสร้างซีรี่ส์เรื่องละประมาณ 100-150 ล้านเหรียญ ในความยาว 6-8 ตอน เป็นงบที่เทียบเท่าหนังมาร์เวลมาตรฐานทั่วไปเลย ซึ่งงบขนาดนี้มากกว่าที่ซีรี่ส์ของมาร์เวลทางเน็ตฟลิกซ์เคยได้ ตอนที่ประกาศสร้าง Daredevil, Jessica Jones, Luke Cage, และ Iron Fist ซีซั่นแรก ทั้งหมดได้งบรวมกัน 200 ล้าน เพื่อสร้างเรื่องละ 13 ตอน โดยเฉลี่ยแล้วก็ได้กันไปตอนละ 3.8 ล้านเหรียญ

ในอนาคตอันใกล้นี้ ดูเหมือนว่ามาร์เวลทีวีจะเน้นไปที่การสร้างซีรี่ส์การ์ตูนมากกว่า ซึ่งได้แก่ซีรี่ส์การ์ตูนผู้ใหญ่ชุด Howard the the Duck, MODOK, Hit-Monkey, Tigra and Dazzler ที่จะฉายทางฮูลู ซึ่งดิสนีย์มีหุ้นอยู่ ทั้งหมดจะข้ามมาเจอกันใน The Offenders คล้ายกับแผนการสร้าง The Defendes ทางเน็ตฟลิกซ์

ที่มา: Variety

 

Leave a Reply