ตัวอย่างซับไทยของหนังมิตรภาพอบอุ่นหัวใจ The Peanut Butter Falcon เข้าฉายสุดสัปดาห์นี้

สุดสัปดาห์ในบ้านเรามีหนังเข้าฉายหลายเรื่องมาก แต่ถ้าคุณมองหาหนังผจญภัยที่มาพร้อมเรื่องราวของมิตรภาพของคนนอกกรอบที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นและสร้างเสียงหัวเราะ เรื่องราวการล่าฝันบนหนทางสู่มวยปล้ำอาชีพ และมีไชอา ลาเบิร์ฟ (ในด้านที่อ่อนโยนกว่าทุกเรื่อง) หนังเรื่อง The Peanut Butter Falcon เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมครับ

หนังมีชื่อไทยว่า “คูซ่าบ้าล่าฝัน” จัดจำหน่ายโดยโกลเดนเอ บอกเล่าเรื่องราวของคนจรหมอนหมิ่นที่หนีคดีความมา และได้พบกับเด็กหนุ่มดาวน์ซินโดรม (รับบทโดยนักแสดงหน้าใหม่ แซ็ค ก็อตต์ซาเกน) ที่หนีออกจากสถานดูแล เพราะใฝ่ฝันอยากเป็นนักมวยปล้ำอาชีพ ทำให้ทั้งคู่ได้ออกผจญภัยร่วมกันในแบบเรื่องราวของฮักเกิลเบอรี ฟินน์ ครับ

ระหว่างทาง ทั้งคู่ได้พบกับพยาบาลสาวแสนน่ารัก (ดาโกตา จอห์นสัน จากหนังชุด Fifty Shades) ที่พยายามตามเด็กหนุ่มให้กลับไปยังสถานดูแลผู้ป่วย แต่กลายเป็นว่าเธอต้องออกร่วมผจญภัยไปกับทั้งคู่บนแม่น้ำมิสซิสซิปปี้ด้วย เพื่อไปยังโรงเรียนสอนมวยปล้ำที่ดูแลโดยอดีตนักมวยปล้ำที่ได้ โธมัส ฮาร์เดน เชิร์ช มารับบท

หนังยังมีจอห์น ฮอว์กส์, บรูซ เดิร์น และ จอน เบิร์นธัล ร่วมแสดง กำกับโดยผู้กำกับหน้าใหม่ไทเลอร์ นิลสัน และ ไมเคิล ชวอร์ตซ์ ซึ่งทั้งคู่ได้รางวัลขวัญใจผู้ชมอันเป็นรางวัลใหญ่สุดของเทศกาลหนัง SXSW ปีนี้ครับ ส่วนคำวิจารณ์ต่อหนังก็ค่อนข้างดีมากทีเดียว เพราะมีเปอร์เซ็นเตอร์ความพอใจอยู่ที่ 96% และมีคะแนนวิจารณ์เฉลี่ย 7.61/10 จาก 140 บทวิจารณ์ในตอนนี้ที่ Rotten Tomatoes รวบรวมมา

ชมตัวอย่างหนังที่ด้านล่างนี้

Leave a Reply