“ไทบ้านXBNK48” เลื่อน “จอมขมังเวทย์”, “Low Season” และ “Mother Gamer” ได้วันฉาย

สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ได้มีการเปลี่ยนแปลงวันฉายใหม่ของหนังไทยในค่ายที่จะออกฉายช่วงปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้าครับ บางเรื่องหายไปจากกำหนดฉายเดิม บางเรื่องได้วันฉายอย่างเป็นทางการ และบางเลื่อนก็เลื่อนฉายเร็วขึ้น

เอาเรื่องที่เปลี่ยนแปลงวันฉายก่อนครับ นั่นก็คือหนังภาคต่อ “จอมขมังเวทย์ 2020” เลื่อนฉายเร็วขึ้นจาก 28 พฤศจิกายนปีนี้ มาเป็น 14 พฤศจิกายนครับ หนังได้ปิยะพันธุ์ ชูเพ็ชร์ ผู้กำกับจากภาคแรกที่ออกฉายเมื่อปี 2548 กลับมากำกับอีกครั้ง นำแสดงโดยปริญ สุภารัตน์, จิรายุ ตันตระกูล, ชิชา อมาตยกุล, พิชชาภา พันธุมจินดา, ฉัตรชัย เปล่งพานิช และ สินจัย เปล่งพานิช ควบคุมงานสร้างโดยอดิเรก วัฏลีลา (อังเคิล)

ตามด้วยหนังที่ได้วันฉายก็คือหนังรักปนตลก Low Season ที่เป็นการกลับมาร่วมงานกันของมาริโอ้ เมาเร่อ กับผู้กำกับนฤเบช เวชกรรม จากหนังชุดสาระแน ได้กำหนดฉายในช่วงเดือนแห่งความรัก 13 กุมภาพันธ์ 2563 ครับ นักแสดงสมทบของหนังได้แก่พลอยไพลิน ตั้งประภาพร, ศรีพรรณ ชื่นชมบูรณ์, ศกลรัตน์ วรอุไร, ณฉัตร จันทพันธ์ และ อัครินทร์ อัครนิธิเมธรัฐ

อีกเรื่องที่ได้วันฉายแล้วก็คือ Mother Gamer หนังแอ็คชั่นอีสปอร์ตของผู้กำกับยรรยง คุรุอังกูร จาก “App War แอปชนแอป” ได้กำหนดฉาย 5 มีนาคม 2563 หนังนำแสดงโดยพิยดา อัครเศรณี, ลภัส งามเชวง, ต้นหน ตันติเวชกุล, วีรยา จาง และ ธนบัตร งามกมลชัย

หนังที่หายไปจากวันฉายเดิมก็คือ “ไทบ้านเดอะซีรีส์ X BNK48” ที่เดิมวางกำหนดฉายไว้ 14 พฤศจิกายน ที่เป็นวันฉายใหม่ของ “จอมขมังเวทย์ 2020” ครับ โดยยังไม่มีการประกาศวันฉายใหม่มาแทนที่ เช่นเดียวกับหนังสยองขวัญ “ราตรี” (Ratree) ที่เดิมเคยวางวันฉายไว้ 8 กันยายน ซึ่งเรื่องหลังนี้เป็นหนังสยองขวัญแนวไทบ้านครับ

ที่มา: สหมงคลฯ

แก้ไข: หลังจากตรวจสอบข้อมูลอีกรอบ พบว่า “ราตรี” ไม่ใช่หนังของ BNK48 อีกเรื่อง ตามที่รายงานในครั้งแรกครับ แต่เป็นหนังแนวไทบ้านสยองขวัญ ขออภัยในความเข้าใจผิดด้วยครับ

One comment

Leave a Reply