จอห์น วิลเลี่ยมส์ ทำดนตรียาว 135 นาที สำหรับ Star Wars: The Rise of Skywalker

อีกเพียง 4-5 เดือนเท่านั้นที่ Star Wars: The Rise of Skywalker ของเจ.เจ. เอบรามส์ จะออกฉาย แต่เราแทบไม่รู้อะไรเกี่ยวกับหนังเท่าไหร่ นอกจากว่าเป็นภาคปิดตำนานตระกูลสกายวอล์คเกอร์ครับ และหนังก็ยังไม่มีตัวอย่างใหม่ออกมาเลย นับตั้งแต่ตัวอย่างแรกสั้นๆ อย่างหนึ่งที่เราคาดหวังได้ก็คือ หนังคงไม่สั้นครับ ความที่เป็นภาคจบก็ต้องมีเนื้อเรื่องยาวพอสมควร และหากว่าความยาวของดนตรีประกอบหนังทั้งหมดจะบอกอะไรได้ก็น่าจะเป็นความยาวของหนังทั้งหมด

ดอน วิลเลี่ยมส์ น้องชายของจอห์น วิลเลี่ยมส์ ซึ่งทำงานร่วมกันในหนัง Star Wars: The Rise of Skywalker ด้วย ได้บอกความคืบหน้าถึงงานที่จอห์น วิลเลี่ยมส์ ทำอยู่ในตอนนี้ ดูเหมือนว่าเขาได้เพิ่งทำดนตรีประกอบให้ Star Wars: The Rise of Skywalker ครับ และบอกด้วยว่าดนตรีประกอบจากต้นจนจบยาว 135 นาที ซึ่งนั่นเท่ากับเป็นความยาวของหนังด้วย

จอห์นเพิ่งร่วมงานกับ Star Wars ภาคใหม่ เราเพิ่งเริ่มต้นกันสัปดาห์ที่แล้ว เขามีดนตรียาว 135 นาที ที่ต้องเขียน นั่นก็เท่ากับบอกพวกคุณว่าหนังจะยาวเท่าไหร่ มันเป็นดนตรีตั้งแต่เปิดจนเปิดเรื่อง เราทำมาแล้วสี่วัน เราเพิ่งทำไปได้แค่ผิวเผิน ผมคิดว่าเราทำไปได้แล้วราว 34 นาที ของทั้งหมดในตอนนี้

ถ้าหนังยาว 135 นาที ก็ถือเป็นความยาวโดยทั่วไปของหนังชุดนี้ครับ และถือว่ายังน้อยกว่าภาค The Last Jedi ที่ยาว 150 นาที

วิลเลี่ยมส์ผู้น้องยังเปิดเผยด้วยว่าหนังจะใช้ธีมทั้งหมดที่เคยใช้ในหนังชุด Star Wars ในหนังเรื่องนี้ครับ

ผมบอกได้ว่าทุกธีมที่คุณเคยได้ยินจะถูกอัดลงมาในภาคสุดท้ายนี้ ทุกธีมเลย ทั้งเลอา, โยดา, แฟนธอม, ดาร์ธ ทั้งหมดเลย จะอยู่ในหนังเรื่องนี้ทั้งหมด และด้วยวิธีการปกติของเขาก็คือ เขาจะซ่อนพวกมันเอาไว้ คุณต้องมองหาเอาเอง คุณจะมองหาเจอ แต่จะต้องมองหาเอา คุณจะนั่งดูหนังไปเรื่อยๆ แล้วก็ อ้อ อยู่ตรงนี้เอง จะมีสองห้องของมัน มันจะคว้าคุณไว้และพาคุณล่องลอยไป

Star Wars: The Rise of Skywalker เข้าฉายธันวาคมนี้ครับ

Leave a Reply