ดิสนีย์สนใจทำภาคต่อ Aladdin

หลังจากที่นำการ์ตูนคลาสสิคมาสร้างใหม่ในรูปแบบคนแสดงไปจนเกือบหมดแล้ว โดยเฉพาะเรื่องที่ดังๆ แผนต่อไปของดิสนีย์อาจเป็น “ภาคต่อ” ของฉบับคนแสดงให้หนังเหล่านั้นครับ

หนึ่งในเรื่องแรกที่กำลังได้รับการพิจารณาให้มีภาคต่ออยู่ในตอนนี้ก็คือ Aladdin ของผู้กำกับกาย ริชชี่ ที่ดัดแปลงจากหนังการ์ตูนปี 1992 ซึ่งไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ เมื่อดูจากรายได้ของหนังในตอนนี้ที่ทำเงินทะลุพันล้านไปแล้ว และเกินความคาดหมายอย่างมากเพราะตอนที่ตัวอย่างแรกออกมานั้น ถูกมองว่าอาจกลายเป็นหนังแป้กแรงในปีนี้ของดิสนีย์ (แต่กลับเป็น Dumbo ของทิม เบอร์ตันแทน)

แดน ลิน ผู้อำนวยการสร้างของหนังได้เผยถึงเหตุผลที่ Aladdin อาจมีภาคต่อว่า “ตอนที่เราทำภาคแรก เราแค่อยากทำหนังออกมาให้ดีที่สุด และให้ผู้ชมบอกเราว่าอยากดูเพิ่มอีกไหม และจากเสียงสะท้อนแล้ว ผมบอกได้ว่าผู้ชมอยากดูอีก ผู้ชมดูหนังเรื่องนี้หลายรอบมาก เรามีแฟนหนังเขียนจดหมายมาบอกว่าผู้คนกลับมาดูอีก และก็พาเพื่อน พาครอบครัวมาดูอีก เราจึงรู้สึกเหมือนกับว่ามีเนื้อเรื่องที่อยากเล่าอีก

แน่นอนว่าความน่าสนใจอย่างหนึ่งของภาคต่อคงไม่ใช่การเลียนแบบฉบับการ์ตูน แต่เป็นการสร้างสรรค์ใหม่ “เราจะปฏิบัติต่อมันแบบเดียวกับที่เราปฏิบัติต่อหนัง Aladdin ภาคต้นฉบับ และจะไม่ใช่การสร้างใหม่แบบช็อตต่อช็อตเหมือนที่เคยทำมา เราได้หันไปมองสิ่งที่เคยทำมาก่อนในอดีตและในโฮมวิดีโอ และมีเรื่องราวอีกมากให้เล่าโดยอิงจากวัตถุดิบเดิม บอกโดยไม่เผยมากเกินไปก็คือ เรากำลังมองหาอยู่ว่าเราจะไปทางไหนในหนังชุดนี้

ดิสนีย์เคยทำภาคต่อของฉบับหนังการ์ตูนที่ส่งตรงลงดีวีดีมา 2 ภาคครับ นั่นคือ The Return of Jafar กับ Aladdin and the King of Thieves

ที่มา: ComicBook.com

One comment

Leave a Reply