The Angry Birds Movie 2 อาจกลายเป็นหนังจากเกมที่ได้รับความพอใจมากที่สุด

ต้องขอใช้คำว่า “อาจ” ไว้ก่อน เพราะบทวิจารณ์เบื้องต้นของหนังที่ Rotten Tomatoes รวบรวมมา ยังมีแค่จาก 45 แหล่ง แต่จากเปอร์เซ็นต์ความพอใจของนักวิจารณ์แล้ว ได้เปอร์เซ็นต์สูงถึง 79% ในตอนนี้เลยครับ ซึ่งถ้ายังคงระดับนี้ต่อไปได้ก็อาจเอาชนะเปอร์เซ็นต์ความพอใจของหนังจากเกมเรื่องที่ฉายมาก่อนหน้านี้ทั้งหมด

ผมจะยังไม่ใช้คำว่า “คะแนนวิจารณ์ดีที่สุด” ในตอนนี้ เพราะถ้าดูคะแนนเฉลี่ยของหนังแล้วอยู่ที่ 5.38/10 ครับ ซึ่งแทบจะคาบเส้นพอดีเลย แปลได้ว่า 32 จาก 45 บทวิจารณ์ที่พอใจหนังนั้นอยู่ในระดับปานกลางเป็นส่วนใหญ่ หมายความว่าเป็นหนังที่ดูได้เพลินๆ แต่อาจไม่ใช่หนังดีหรือสนุกอย่างที่สุด บางครั้งผู้ชมสับสนระหว่างเปอร์เซ็นต์ความพอใจของหนังกับคะแนนหนังจริงๆ ที่ Rotten Tomatoes เพราะความที่เลขเปอร์เซ็นต์จะโดดเด่นกว่า แต่เราต้องไม่ลืมว่านั่นคือเปอร์เซ็นต์จำนวนนักวิจารณ์ที่ให้หนังสอบผ่าน ไม่ใช่คะแนนเฉลี่ยของหนังจริงๆ

หนังจากเกมที่ได้คะแนนสูงก่อนหน้านี้ได้แก่ “Detective Pikachu” (68%), “Tomb Raider” (52%), “Rampage” (52%) และ “Mortal Kombat” (46%) ซึ่งการที่หนังจากเกมไม่ค่อยมีคะแนนสูงก็ทำให้ถูกมองว่ากลายเป็นคำสาป และผู้มีแฟนผู้ชมจำนวนหนึ่งรอคอยให้มีหนังจากเกมสักเรื่องมาล้างคำสาปคะแนนวิจารณ์เหล่านี้

และถ้าคะแนนของ The Angry Birds Movie 2 ยังสูงต่อไป ไม่เพียงล้างคำสาปจากเกมได้เท่านั้น ยังถือว่าทำได้ดีกว่าภาคแรกด้วยที่ได้เปอร์เซ็นต์ความพอใจเพียง 44% ครับ โดยทำเงินทั่วโลกไป 350 ล้านเหรียญ

ในภาคต่อนี้ หลังจากที่ความสงบสุขได้คืนกลับมายังเกาะสวรรค์ของเหล่าวิหค ที่บัดนี้ได้อยู่ร่วมกับบรรดาเจ้าหมูตัวเขียวอย่างสันติสุขและหรรษา แต่แล้วภัยร้ายใหม่ก็เกิดขึ้นเมื่อมีก้อนน้ำแข็งยิงมาถล่ม

หนังกำกับโดยเทอร็อบ แวน ออร์แมน จากการ์ตูนดังของการ์ตูนเน็ตเวิร์คเรื่อง The Marvelous Misadventures of Flapjack และ Adventure Time ตัวอย่างสุดท้ายของหนังอยู่ที่ด้านล่างนี้

 

One comment

Leave a Reply