Spider-Man: Far From Home ต้องทำเงินพันล้าน เพื่อให้มาร์เวลได้คุมต่อ

ทอม ฮอลแลนด์ เคยเปิดเผยเอาไว้เมื่อปี 2016 ว่าเขาตกลงเซ็นสัญญาเพื่อรับบทเป็นไอ้แมงมุมในหนังเดี่ยว Spider-Man ที่ร่วมกันสร้างระหว่างมาร์เวลสตูดิโอและโซนี จำนวน 3 ภาค ไม่รวมกับการปรากฏตัวในหนังมาร์เวลเรื่องอื่น ๆ และเราก็รู้ว่าในการนำตัวละครไอ้แมงมุมมาใช้นี้ มาร์เวลมีสิทธิ์อย่างเต็มที่ด้านความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างหนัง Spider-Man ที่มีทอม ฮอลแลนด์ รับบทนำ แต่ดูเหมือนว่ามีเงื่อนไขทางสัญญาระหว่างมาร์เวลกับโซนีที่เพิ่งปรากฏล่าสุดเมื่อไม่นานนี้ครับ

จากข้อมูลในจดหมายข่าว The Ankler ของริชาร์ด รัชฟิลด์ นักข่าวที่โชกโชนในการทำข่าวอุตสาหกรรมของฮอลลีวู้ดได้เปิดเผยว่า สัญญาการร่วมกันสร้างหนังไอ้แมงมุมของโซนีกับมาร์เวลระบุว่า “ถ้า Spider-Man: Far From Home ทำเงินแตะพันล้านเหรียญสหรัฐ มาร์เวลจะมีสิทธิ์ได้ควบคุมการสร้างภาคสามต่อ แต่ถ้าไม่ อำนาจการควบคุมทั้งหมดจะวกกลับไปอยู่ในมือของโซนี

พูดอีกอย่างก็คือ ถ้าหนังไม่ทำเงินมากพอ โซนีก็มีสิทธิ์ที่จะถอนตัวเองออกจากสัญญาดั้งเดิมกับมาร์เวลและมีอิสระเต็มขั้นเหนือตัวละครอีกครั้งเฉกที่เคยทำในการสร้างหนังฉบับโทบี้ แมคไกวร์ กับ แอนดรูว์ กราฟีลด์ ครับ แปลว่าโซนีจะมีอำนาจในการชี้ขาดทั้งการลงทุน จัดจำหน่าย เป็นเจ้าของ และควบคุมความคิดสร้างสรรค์ทั้งหมดเหนือตัวละคร

Spider-Man: Far From Home ทำรายได้ทะลุ 600 ล้านเหรียญในสัปดาห์แรกของการฉาย รายได้ทั่วโลกตอนนี้อยู่ที่ 979 ล้านเหรียญ จากการฉายมา 22 วัน อีก 20 กว่าล้านก็จะแตะพันล้านเหรียญครับ

ที่มา: /Film

4 comments

  1. เหมือนsonyคิดว่าเอาไปทำเองแล้วจะรุ่งเหมือน marvel อย่าให้ผมต้องมาเสียใจเหมือนตอนไปดู the amazing spider man ทั้ง 2 ภาคนะครับ

  2. สัญญาก็ยุติธรรมดีนะผมว่า
    และผมเดาว่า โซนี่ก็รอเสียบฮอสอยู่ ณ ขณะนี้เพราะเตรียมแวน่อมไว้รอแล้ว

Leave a Reply