อควาฟีนาสมทบ Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings ของมาร์เวล

อควาฟีนา นักแสดงหญิงและแรปเปอร์ซึ่งมีผลงานจากหนัง Ocean’s 8 กับ Crazy Rich Asians เป็นนักแสดงอีกคนที่จะมาสมทบใน Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings หนังซูเปอร์ฮีโร่เอเชียเรื่องแรกของมาร์เวลครับ

มาร์เวลได้ประกาศว่าเธอจะมาสมทบในหนังเรื่องนี้ที่งานคอมมิคคอนเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ยังไม่เปิดเผยว่าเป็นบทอะไร เธอจะมาสมทบซือมู่ หลิว ที่รับบทเป็นซั่งชี่ (Shang-Chi) พระเอกของเรื่อง กับเหลียงเฉาเหว่ย ที่รับบทเป็นแมนดาริน ตัวร้ายของหนัง

หนังได้เดสติน แดเนียล เครตตัน ผู้กำกับจากหนังอินดี้ Short Term 12 มารับหน้าที่กำกับหนัง จากบทของ เดฟ คัลลาแฮม มือเขียนบทเชื้อสายจีน-อเมริกัน จาก Wonder Woman 1984

ตามประวัติของหนังสือการ์ตูน Shang-Chi เป็นตัวละครที่มาร์เวลสร้างสรรค์ขึ้นมาในยุค 70 โดยสตีฟ เอ็นเกิลฮาร์ต และ จิม สตาร์ลิน ที่ได้แรงบันดาลใจจากหนังทีวีชุด Kung Fu ซึ่งตอนนั้น มาร์เวลอยากได้ลิขสิทธิ์เอามาสร้างเป็นหนังสือการ์ตูน แต่เพราะดีซีคอมมิคได้ลิขสิทธิ์ไปแทน มาร์เวลจึงสร้าง Shang-Chi ขึ้นมาแทน

เนื้อเรื่องเล่าถึงไอ้หนุ่มกังฟูชื่อซั่งชี่ ที่เติบโตในค่ายกังฟูของมณฑลหูหนาน ได้รับการฝึกฝนจนเก่งกาจจากพ่อและบรรดาอาจารย์กังฟูทั้งหลาย แล้วถูกส่งออกไปทำภารกิจ เมื่อได้รู้ความจริงว่าพ่อของตัวเองนั้นคือเจ้าแห่งองค์กรร้ายที่หมายยึดครองโลก จึงได้หันไปร่วมมือกับศัตรูของพ่อเพื่อคอยยับยั้งแผนการร้าย ภายหลังซั่งชี่ได้ค้นพบพลังพิเศษของตัวเองที่ทำให้เขาก๊อปปี้ร่างของตัวเองออกมาได้อย่างไม่สิ้นสุด มาร์เวลวางกำหนดฉายไว้ 12 กุมภาพันธ์ 2021 ครับ

อควาฟีนายังมีผลงานเด่นในปีนี้อีกเรื่องคือหนังซันแดนซ์เรื่อง The Farewell ที่คำวิจารณ์บอกว่าอาจทำให้เธอมีโอกาสเข้าชิงรางวัลออสการ์ของปีหน้าด้วย

Leave a Reply