เควิน ไฟกี พูดถึงเหตุผลที่หนังมาร์เวลเฟส 4 ไม่มี Avengers

ในการประกาศรายชื่อหนังเฟส 4 ของจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลในงานคอมมิคคอน เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามเวลาของบ้านเรา มีหนังด้วยกัน 5 ที่จะออกฉายในช่วงเวลา 2 ปี เรื่องคือ Black Widow, The Eternals, Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings, Doctor Strange and the Multiverse of Madness และ Thor: Love and Thunder หนังเรื่องหนึ่งที่มักมีในทุกเฟสก็คือหนังที่เป็นมหกรรมสำคัญอย่าง Avengers เควิน ไฟกี ประธานของมาร์เวลสตูดิโอให้เหตุผลที่ต้องเป็นเช่นนั้นในการให้สัมภาษณ์แก่ IGN ว่า

“เรามีหนังในปีนี้ชื่อ Avengers: Endgame และค่อนข้างเป็นการปิดฉาก อย่างที่คุณเห็น แก่หลาย ๆ ตัวละคร ดังนั้นเฟส 4 จึงเป็นเรื่องราวของการเริ่มต้น และเฟส 4 ก็เป็นเรื่องราวของการเรียนรู้สิ่งใหม่เกี่ยวกับตัวละครที่คุณคิดว่าคุณรู้ดีอยู่แล้ว เช่น Black Widow, ได้พบกับตัวละครสุดยอดชุดใหม่อย่าง The Eternals กับ Shang-Chi และสานต่อเรื่องราวการผจญภัยไปกับ Doctor Strange และ Thor และกับซีรี่ส์ทางช่อง Disney+ ซึ่งผมรับรองได้ว่าจะต้องน่าตื่นตาและไม่ใช่อย่างที่ใครคาดคิดไว้”

แผนการของมาร์เวลดูเหมือนจะค่อนข้างแน่ชัดว่าจะเป็นไปเช่นไรในเฟส 4 ครับ แต่ที่ผ่านมาเช่นในเฟส 3 ซึ่งกินระยะเวลา 4 ปี มาร์เวลก็เคยมีการปรับแผนมาก่อน ทั้งการตัด Inhumans ออก และใส่ Spider-Man: Homecoming กับ Ant-Man and the Wasp เข้ามา เป็นไปได้ไหมที่มาร์เวลจะมีการปรับแผนอีก ไฟกีให้สัมภาษณ์เรื่องนี้แก่ Collider ดังนี้

“มันเป็นเฟส 4 ที่สมบูรณ์แบบเดียวกับที่ผมประกาศเฟส 3 อย่างสมบูรณ์เมื่อห้าปีก่อน บางอย่างอาจถูกขยับขยายได้ บางอย่างอาจเปลี่ยนแปลงได้เหมือนเช่นที่ถ้าเราย้อนกลับไปมองสิ่งที่เราคุยเมื่อห้าปีก่อนเกี่ยวกับเฟส 3 แต่เราคิดแผนเรื่องนี้กันมาสักพักใหญ่แล้วและค่อนข้างแน่นอนแล้ว แต่ก็มีโอกาสที่จะเปลี่ยนแปลงเสมอ”

สรุปก็คือเฟส 4 จะเป็นไปตามแผนการนี้ ถ้าไม่มีอะไรผิดแผนครับ ชอบแผนการนี้ของมาร์เวลกันไหมครับ

 

 

7 comments

  1. ก็น่าจะมีแทรกหนังอะไรๆ ได้ตลอดแหละครับ และผมรู้สึกว่าน้อยไปไม่จุใจเลย 555 เอา Black Pather 2 กับ GOT vol3 มาแทรกเพิ่มก็ได้นะ

  2. ในช่วงปี 2021 น่าจะมีหนังสไปเดอร์แมนได้อีกเรื่องมั้ง แต่คงต้องรอโซนี่ประกาศเพราะเป็นลิขสิทธิ์เค้า ในแต่ละปีก็จะมีหนังจากค่ายอื่นแซมๆด้วยหลายค่าย หลายเรื่อง ดูแก้เลี่ยนหนังมาร์เวลกันบ้างก็ได้ครับ ฮา

  3. ถ้านับจำนวนหนัง ก็อาจจะพอได้อยู่สำหรับหนึ่งเฟส เมื่อมองย้อนไปเฟส 1-2 ที่มีหนังเฟสละประมาณ 5-6 เรื่อง (ไม่นับ Avengers)
    แต่ก็ถือว่ายังน้อย เมื่อดูจากที่ว่าจักรวาลมาร์เวลขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในเฟส 3 ที่มีถึง 9 เรื่องใน 3 ปี!!

    และถ้านับจำนวนปีด้วย ปกติเฟสหนึ่งๆ มักจะอยู่ที่ประมาณ 3 ปี
    แต่รายชื่อหนังเฟส 4 ออกมาแค่ 2 ปีกับหนังแค่ 5 เรื่อง

    เลยขอเดาว่ายังปล่อยของไม่หมด
    อย่าง Captain Marvel นี่ก็ อุตส่าห์รีบปล่อยออกมาก่อนปิดทศวรรษ แล้วก็ขายได้ซะด้วย ก็ไม่น่าจะทิ้งช่วงยาวนานเกินไปกว่าจะมีภาคต่อ

    หนังขายดีอย่าง Black Panther, Gaurdians. Spidey อีก
    จะมีที่น่าสงสารสุด เพราะขายได้น้อยกว่าเพื่อนก็ Ant-Man นี่แหละ ที่อาจจะไม่ได้ไปต่อ (แม้ว่าจะเป็นตัวจักรสำคัญที่ทำให้เกิด Endgame ก็ตาม 55566+)

Leave a Reply