มาร์เวลต้องการนักแสดงเชื้อสายจีนมารับบทนำใน Shang-Chi

Shang-Chi หนังซูเปอร์ฮีโร่ที่อาจเป็น Black Panther เรื่องใหม่ของมาร์เวล โดยเปลี่ยนจากวัฒนธรรมแอฟริกันมาเป็นวัฒนธรรมจีน กำลังอยู่ระหว่างคัดเลือกนักแสดงผู้ที่จะมารับบทนำในตอนนี้ครับ และหนึ่งในคุณสมบัติสำคัญของนักแสดงก็คือ “ต้องมีเชื้อสายจีนเท่านั้น”

รายงานนี้มาจากจัสติน โครลล์ นักข่าวของวาไรตี้ที่ลงข้อความบนทวิตเตอร์บอกว่า “ขณะที่ Comic-Con ใกล้เข้ามา ได้ยินว่ามาร์เวลได้นำนักแสดงชายกลุ่มหนึ่งที่มีอายุในช่วง 20 ปี มาทดสอบบทสำหรับรับบทใน Shang-Chi มาร์เวลได้ยืนกรานแก่ตัวแทนนักแสดงด้วยว่า ต้องมีเชื้อสายจีนเท่านั้น ไม่ใช่เชื้อสายเอเชียอื่น ๆ

ถ้าเป็นไปตามรายงานนี้ แปลว่านักแสดงหลายคนที่หวังจะได้บท เช่น ไมค์ โมห์ จาก Once Upon a Time in Hollywood อาจจะหมดโอกาส เพราะมีเชื้อสายเกาหลี แต่ไม่ปิดโอกาสสำหรับลูดี้ หลิน จาก Power Rangers ที่มีข่าวลือว่าเข้าไปทดสอบบทด้วย

Shang-Chi เป็นซูเปอร์ฮีโร่แนวศิลปะป้องกันตัว เนื้อเรื่องเล่าถึงไอ้หนุ่มกังฟูชื่อแชงชิ ที่เติบโตในค่ายกังฟูของมณฑลหูหนาน ได้รับการฝึกฝนจนเก่งกาจจากพ่อและบรรดาอาจารย์กังฟูทั้งหลาย แล้วถูกส่งออกไปทำภารกิจ เมื่อได้รู้ความจริงว่าพ่อของตัวเองนั้นคือเจ้าแห่งองค์กรร้ายที่หมายยึดครองโลก จึงได้หันไปร่วมมือกับศัตรูของพ่อเพื่อคอยยับยั้งแผนการร้าย ภายหลัง แชงชิได้ค้นพบพลังพิเศษของตัวเองที่ทำให้เขาก๊อปปี้ร่างของตัวเองออกมาได้อย่างไม่สิ้นสุด หนังได้เดฟ คัลลาแฮม มือเขียนบทเชื้อสายจีน-อเมริกัน จาก Wonder Woman 1984 มาเขียนบทให้ครับ และได้เดสติน แดเนียล เครตตัน ผู้กำกับจากหนังอินดี้ Short Term 12 มารับหน้าที่ผู้กำกับ คาดว่าหนังจะเปิดกล้องที่ออสเตรเลียในเดือนพฤศจิกายนของปีนี้

One comment

Leave a Reply