ชมฉากอันยิ่งใหญ่ การฝึกซ้อมท่าเต้น และเทคนิคพิเศษในเบื้องหลังหนังเพลง Cats

Cats หลังเพลงเรื่องใหม่ของผู้กำกับทอม ฮูเปอร์ จากหนังชิงออสการ์ Les Miserables และหนังออสการ์ The King’s Speech จะปล่อยตัวอย่างออกมาพรุ่งนี้ตามเวลาของบ้านเรา แต่หนังได้ออกมาแนะนำตัวก่อนด้วยคลิปเบื้องหลังครับ

นอกเหนือจากทีมนักแสดงดังมากมายที่มาร่วมรับบทและพูดถึง Cats ในความเกี่ยวข้องของพวกเขาแล้ว เรายังได้เห็นการฝึกซ้อมเต้นที่ขะมักเขม้นก่อนการถ่ายทำหนัง การสร้างฉากอันยิ่งใหญ่ที่มีขนาดใหญ่กว่าปกติเพื่อให้รู้สึกว่าเป็นมุมมองจากสายตาของแมวจริง ๆ รวมถึงการบอกเล่าเกี่ยวกับเทคนิคพิเศษที่จะใช้ในหนังเพื่อให้ตัวละครแมวในฉบับนี้มีความแปลกใหม่มากยิ่งขึ้น

นักแสดงในหนังเรื่องนี้ประกอบด้วยเจนนิเฟอร์ ฮัดสัน, เทย์เลอร์ สวิฟต์, จูดี้ เดนช์, ไอดริส เอลบา, เอียน แมคเคลเลน, เจมส์ คอร์เดน, เรเบิล วิลสัน, เจสัน เดอรูโล, นักแสดงบัลเล่ต์ชื่อดัง ฟรานเชสกา เฮย์เวิร์ด และคู่แฝดนักเต้น เลส ทวิน จาก Men in Black: International

เจนนิเฟอร์ ฮัดสัน ซึ่งได้รับบทกริซซาเบลลา ที่จะต้องร้องเพลงเอกอย่าง “Memory” บอกในคลิปว่าเธอรู้สึกกดดันเมื่อทราบว่าจะได้เล่นหนังเรื่องนี้ ส่วนจูดี้ เดนช์ ก็เล่าว่าเธอเคยจะได้เล่นในฉบับละครเวทีเมื่อปี 1981 แต่เธอข้อเท้าพลิกซะก่อน จึงอดได้แสดง “ฉันนึกว่าจะหมดโอกาสจะได้เล่นแล้ว แต่กลายเป็นว่าไม่ใช่” เดนซ์จะมารับบทเป็นแมวชรา โอลด์ ดิวเทอโรโนมี ซึ่งเป็นการสลับเพศกับฉบับละครเวที

หนังได้นักออกแบบท่าเต้น แอนดี้ แบลงเคนบิวห์เลอร์ เจ้าของรางวัลโทนีจาก In the Highs, Hamilton และ Bandstand มาช่วยดูแลเรื่องท่าเต้นในหนัง ซึ่งจะมีตั้งแต่ฮิปฮอป, บัลเล่ต์, แจ๊ซ, สตรีตแดนซ์ ไปจนถึงแท็ปแดนซ์ ซึ่งทุกคนที่ได้รับการคัดเลือกให้มาร่วมบทล้วนเป็นระดับตัวท็อปในสายเต้นของตัวเอง

ในแง่ของเทคนิคพิเศษที่เป็นการสร้างความแปลกใหม่ให้แก่ Cats ผู้กำกับฮูเปอร์บอกว่าได้ใช้คอมพิวเตอร์กราฟฟิกมาช่วยเพื่อสร้างขนแมวให้ดูดีงามที่สุด

พวกเขาเติมขนซีจีไอให้เรา พวกเขาเป็นนักแสดงคนจริง ๆ ในการแสดง ไม่ใช่การอนิเมชั่น และก็ไม่ใช่โมชั่นแคปเชอร์ เป็นวิธีการใหม่ที่ไม่เคยใช้มาก่อน พวกเขาเติมหางให้เราให้เคลื่อนไหวอย่างเป็นธรรมชาติ และก็หูกับหนวด เป็นความเจ๋งที่สุดอย่างหนึ่งที่เคยเห็นเลย” เทเลอร์ สวิฟต์ ซึ่งรับบทบอมบาลูรินา บอก

Cats หนังเพลงที่ดัดแปลงจากละครบรอดเวย์ของแอนดรูว์ ลอยด์ เว็บเบอร์ โดยยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส และ เวิร์คกิ้ง ไทเทิล ร่วมกันสร้าง เว็บเบอร์ได้แปลง Cats จากหนังสือ “Old Possum’s Book of Practical Cats” ของที.เอส. เอลเลียต อีกที บอกเล่าเรื่องราวของฝูงแมวชื่อเจลลิเคิลส์ที่มาชุมนุมกันในคืนหนึ่งเพื่อตัดสินว่าแมวตัวไหนที่จะได้รับเลือกให้ขึ้นสู่สถานที่ชื่อเฮวีไซด์ เลเยอร์ เพื่อกลับมามีชีวิตใหม่ ลี ฮอลล์ ผู้เขียนบท Billy Elliot และ Rocketman รับหน้าที่ดัดแปลงบทหนัง หนังจะเข้าฉายธันวาคมนี้ครับ

 

Leave a Reply