Joker จะพาไปรู้จักด้านที่ไม่เคยถูกนำเสนอของตัวร้ายสุดคลาสสิคในหนังแบทแมนก่อนหน้านี้

เรารู้กันอยู่แล้วว่า Joker ของผู้กำกับท็อด ฟิลลิปส์ ที่ได้วาคีน ฟีนิกซ์ มารับบทนำ จะพาเราไปเจาะลึกถึงภูมิหลังและสำรวจที่มาที่ไปของตัวละครตัวร้ายสุดคลาสสิคตัวนี้ในเรื่องราวของแบทแมน แต่จากคำบอกเล่าของไบรอัน ไทรี เฮนรี่ ผู้รับบทเป็นบุรุษพยาบาลในหนัง มันจะเป็นเรื่องราวที่เรายังไม่เคยเห็นมาก่อนในหนังแบทแมนก่อนหน้านี้ด้วยครับ

มันจะเป็นเรื่องราวต้นกำเนิดจริงๆ ผู้ร้ายไม่ได้เกิดมาเป็นแบบนั้น พวกเขาถูกผลักดันให้เป็นไป มีบางอย่างที่เกิดขึ้นในชีวิตของพวกเขาที่ทำให้พวกเขาละทิ้งศรัทธาในตัวมนุษย์ พวกเขาเห็นด้านไม่ดีในมนุษย์และมนุษยชาติ และรู้สึกว่าจำเป็นต้องแก้ไขมัน

เฮนรีอธิบายต่อว่า “สิ่งที่เกิดขึ้นใน Joker ก็คือ คุณจะเริ่มเห็นเขาจากการเป็นคนที่มีความสุข เขาพยายามอย่างจริงจังที่จะมองหา…ความหวังในตัวมนุษย์ จนกระทั่งมันพังทลายเขาลง จนเขาต้องล้มเลิกและลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงมัน

หนังจะเล่าเรื่องราวของดาวตลก อาร์เธอร์ เฟล็ค ที่สิ่งที่เกิดขึ้นกับเขาได้เปลี่ยนให้เขากลายเป็นเจ้าพ่อมาเฟีย ซึ่งในการสำรวจตัวละครนี้ ผู้ชมจะได้เห็นวัยเด็กของเขาด้วย “ผู้ชมจะได้เห็นความสัมพันธ์ระหว่างเด็กคนหนึ่งกับแม่ของเขา นั่นเป็นอีกสิ่งที่คุณจะได้เห็น ว่าเขาสามารถรักคนได้ในช่วงหนึ่งของชีวิต แต่ท้ายที่สุดแล้ว ผมคิดว่ามันเกี่ยวกับว่าทำไมเขาถูกทำให้กลายเป็นแบบนั้น เขาไม่ได้เกิดมาเป็นคนแบบนั้นก่อน

Joker เข้าฉายตุลาคมนี้ครับ

ที่มา: Observer

One comment

  1. ฉันก็เปรียบสะเหมือนเด็คนนึงที่ถูกทำร้ายจากการไว้ใจ คนรอบข้างกลับทำร้ายจิตใจเด็กผู้หญิงคนนี้ให้เสียความเชื่อใจ หมดความไว้ใจ เพราะคนข้างเธอ บีบเธอให้เป็นคนเลว เพราะเธอถูกทำลายความสุข 😞😀🙇😢

Leave a Reply