Proud of Me ดีที่สุดแล้วลูก หนังจีนภาษาแต้จิ๋วเรื่องแรก เข้าฉายแล้วสุดสัปดาห์นี้

คนไทยเชื้อสายจีนในบ้านเราส่วนใหญ่เป็นคนจีนแต้จิ๋ว ซึ่งรุ่นผู้ใหญ่ก็ยังคงใช้ภาษาแต้จิ๋วในชีวิตประจำวันกันอยู่ รุ่นลูกรุ่นหลานอาจอยากพาพวกท่านเหล่านั้นไปดูหนังเรื่องนี้ครับ ที่ทั้งใช้ภาษาแต้จิ๋วและสะท้อนวัฒนธรรมซัวเถา เมืองที่อยู่ทางใต้ของจีนด้วย

Proud of Me หรือในชื่อไทย “ดีที่สุดแล้วลูก” เป็นหนังจีนภาษาแต้จิ๋วเรื่องแรกของจีนแผ่นดินใหญ่ (ถ้าไม่นับรวมหนังงิ้วในยุค 60) และเข้าฉายในวงกว้างของประเทศเมื่อสิงหาคมปีที่แล้ว ได้คำวิจารณ์ค่อนข้างดีจากสื่อในประเทศและทำรายได้อยู่ในขั้นใช้ได้ครับ แม้จะเป้นหนังเล็กๆ มีนักแสดงหน้าใหม่มารับบทก็ตาม และหนังก็ได้เข้าฉายแล้วในบ้านเราสุดสัปดาห์นี้

หนังเป็นแนวตลก ครอบครัว ผลงานกำกับของหลานหงชวน เล่าเรื่องของชายหนุ่มที่มีชื่อว่า “369” ในช่วงเวลาตลอด 8 ปี เขาเป็นเด็กที่ไม่เอาการเรียน โดนเพื่อนบ้านดูถูกอยู่เสมอ เขาจึงตัดสินใจออกเดินทางไปเซินเจิ้นเพื่อหาทางหลุดพ้นจากสายตาที่มองดูถูกเขา ภายในดินแดนแห่งนั้นที่ไม่เคยมีใครรู้จัก 369 เขาได้กลายเป็นคนที่มีชื่อเสียงบนโลกอินเทอร์เน็ต แต่ทว่าชื่อเสียงของเขากลับต้องแลกมาด้วยความผิดหวังของคนเป็นพ่อ เขาจึงต้องเลือกทางเดินระหว่างโลกที่ยอมรับเขา กับ คน ๆ หนึ่งที่ไม่เคยปล่อยมือเขาในยามที่ต่ำที่สุดในชีวิต

ชมตัวอย่างหนังได้ที่ด้านล่างนี้

Leave a Reply