ตัวอย่าง “ปรัมปรากากี” หนังเงียบแนวทดลอง ฉายที่ซีนีมาโอเอซีส 15 มิถุนายนนี้

ถ้าคุณชอบหนังที่อาศัยภาพและเสียงเล่าเรื่องเพียงอย่างเดียว แถมยังเป็นการเอาศิลปะไทยมาประยุกต์ใช้ในการเล่าเรื่อง และได้แรงบันดาลใจจากวรรณคดีไทยด้วย “ปรัมปรากากี” (The Lady’s Tale) อาจเป็นหนังที่คุณสนใจครับ ซึ่งจะเข้าฉายที่โรงหนังซีนีมา โอเอซีส ย่านสุขุมวิท ในวันที่ 15 มิถุนายนนี้ โดยจะมีรอบพิเศษเวลา 5 โมงเย็นของวันนั้นที่อชิตพนธิ์ เพียรสุขประเสริฐ ผู้กำกับของหนังเรื่องนี้มาขึ้นเวทีถามตอบเกี่ยวกับแนวความคิดของภาพยนตร์ด้วย

เรื่องย่อทางการของหนังบอกว่า “กากี”เป็นนางในนิทานพื้นบ้านที่ถูกเปรียบกับกลิ่นหอมของดอกไม้และงามเลิศจนใครเห็นเป็นต้องหลงใหล กากีได้อาศัยอยู่กับ “หน้าทอง” เจ้าอาณาจักร มีอำนาจเหนือทุกสิ่งผู้รักการเล่นเกมหมากประหลาดเป็นจิตใจ และหลงรักการมองกากีดุจประติมากรรมอันงามเลิศ จนมาวันหนึ่ง “หนวดแดง” คู่เล่นหมากประหลาดได้หลงรักกากีเข้า จนเกิดโศกนาฏกรรมขึ้น

หนังเป็นการดัดแปลงจากหนังสั้นวิทยานิพนธ์ของอชิตพนธิ์ ซึ่งฉายในงาน “ฤดูหนัง” ของนักศักษาวิชาภาพยนตร์ หมาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อปีที่แล้วครับ และอชิตพนธิ์เองก็เคยมีหนังสั้นเข้าร่วมฉายตามเทศกาลหนังศิลปะมาก่อน เป็นต้นว่า Fall in Love ในปี 2015 และ Paradox ในปี 2016 ครับ

รายละเอียดเกี่ยวกับหนังและรอบฉาย ดูได้ที่เว็บไซต์ทางการของโรงหนังครับ

One comment

Leave a Reply