หนังสงครามกระแสไฟ The Current War ของคัมเบอร์แบตช์ ฉายในไทย 11 กรกฎาคม

หลังจากที่ต้องเลื่อนฉายมาปีกว่าเพื่อหาผู้จัดจำหน่ายใหม่แทนไวน์สตีนคัมพานี หนัง The Current War ที่นำแสดงโดยเบเนดิคต์ คัมเบอร์แบตช์ ก็ได้วันฉายแน่นอนที่สุดในปีนี้ครับ โดยจะเข้าฉายในไทย 11 กรกฎาคมนี้ ล่วงหน้าก่อนในสหรัฐที่วางกำหนดฉายไว้ในเดือนตุลาคมครับ เอ็มพิคเจอร์สซึ่งจัดจำหน่ายหนังเรื่องนี้จึงได้ปล่อยตัวอย่างใหม่ออกมา พร้อมกับเผยชื่อไทยทางการว่า “สงครามไฟฟ้า คนขั้วอัจฉริยะ”

คัมเบอร์แบตช์รับบทเป็นโธมัส เอดิสัน นักประดิษฐ์และนักธุรกิจ ผู้ที่จดสิทธิบัตรหลอดไฟฟ้า  เขาได้กลายเป็นปรปักษ์กับจอร์จ เวสติงเฮาส์ (ไมเคิล แชนนอน) แล้วนำไปสู่ศึกกระแสไฟที่เป็นการเดิมพันครั้งสำคัญของทั้งคู่เมื่อฝ่ายหนึ่งนำเสนอให้รัฐจ่ายไฟฟ้าตามครัวเรือนด้วยระบบกระแสตรง (DC) และอีกฝ่ายนำเสนอกระแสสลับ (AC) ที่นำไปสู่แผลกลยุทธต่างๆ ในการเอาชนะไม่ว่าจะเหี้ยมโหดขนาดไหน

หนังยังมี ทอม ฮอลแลนด์รับบทเป็นผู้ช่วยของเอดิสัน, แคทเธอรีน วอเอร์สตันรับบทเป็นภรรยาของเวสติงเฮาส์ และ นิโคลัส โฮลท์รับบทเป็นนิโคลา เทสลา ผู้อัจฉริยะ ซึ่งเคยร่วมงานกับเอดัสันมาก่อนแล้วตอนหลังอยู่ฝ่ายเวสติงเฮาส์ ครับ หนังยังสมทบด้วยแมทธิว แมคเฟเดียน และ ทัพเพนซ์ มิดเดิลตัน ด้วย โดยมีอัลฟองโซ โกเมซ-รีจอน

หนังได้รับคำนิยามว่าเป็น THE SOCIAL NETWORK ฉบับย้อนยุค และจากที่เห็นในตัวอย่างหนังก็ดูเหมือนว่าผู้กำกับอัลฟองโซ โกเมซ-รีจอน (Me and Earl and the Dying Girl) รับหน้าที่กำกับครับ

2 comments

Leave a Reply