วอร์เนอร์ฯ อนุมัติแล้วให้ โรเบิร์ต แพททินสัน เป็น The Batman

หลังจากเหลือตัวเลือกเพียงสองคน ระหว่างโรเบิร์ต แพททินสัน กับ นิโคลัส โฮลท์ ว่าใครจะมาเป็นผู้สวมบทบรูซ เวย์น หรือมนุษย์ค้างคาวในหนังเดี่ยว The Batman ของผู้กำกับแมต รีฟส์ จากหนังชุด Planet of the Apes โดยมีข่าวมาเมื่อวานนี้ว่าทั้งคู่เข้าทดสอบหน้ากล้องพร้อมชุดมนุษย์ค้างคาว รายงานล่าสุดจากเดดไลน์บอกว่า คนที่ได้บทไปครอบครองก็คือแพททินสันครับ

เดดไลน์รายงานว่าแม้ว่าการทดสอบหน้ากล้องของโฮลท์ ผู้ที่กลับมารับบทบีสต์ในหนัง X-Men: Dark Phoenix และรับบทนำในหนัง Tolkien จะออกมาอย่างน่าประทับใจ แต่แพททินสันคือคนที่วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ได้ตัดสินใจเลือกและเริ่มเข้าสู่ขั้นตอนการเจรจาเพื่อรับบทในตอนนี้ครับ คาดว่าจะมีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการในอีกไม่ช้า

แพททินสันถือว่าเป็นเต็งหนึ่งตั้งแต่แรก เพราะผู้กำกับรีฟส์ชอบเขา แต่ทางผู้บริหารของวอร์เนอร์ฯ ยังลังเลระหว่างเขากับโฮลท์ จึงอยากให้ทั้งคู่มาแสดงต่อหน้ากล้อง เพราะการตัดสินใจครั้งนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญต่อหนังแฟรนไชส์ชุดใหม่ของวอร์เนอร์

รายงานบอกด้วยว่าข้อตกลงจะไม่ใช่แค่ภาคเดียว แต่จะมีการเจรจาให้มารับบทต่ออีก 2 ภาค ซึ่งแปลว่าเราน่าจะได้เห็นไตรภาคมนุษย์ค้างคาวชุดใหม่ภายใต้การกำกับของรีฟส์

แพททินสันถือเป็นตัวเลือกที่แข็งแรง เพราะเคยเล่นหนังแฟรนไชส์ใหญ่ๆ มาก่อน ทั้ง Harry Potter และ The Twilight Saga จากนั้นก็ไปลับฝีมือด้วยการแสดงในหนังอินดี้ให้ผู้กำกับคนสำคัญๆ อีกหลายเรื่อง โดยในปีนี้ก็มีหนังไซไฟเรื่อง High Life กับหนังเขย่าขวัญเรื่อง The Lighthouse ของผู้กำกับโรเบิร์ต เอ้กเกอร์ ที่ได้รับเลือกฉายในเทศกาลหนังเมืองคานส์ (และได้คำวิจารณ์ว่าเป็นการแสดงที่ดีที่สุดของแพททินสันจนถึงตอนนี้) นอกจากนี้ก็กำลังจะได้ร่วมงานในหนังสายลับฟอร์มยักษ์เรื่อง Tenet ของคริสโตเฟอร์ โนแลน ด้วย

The Batman จะเป็นหนังที่เอกเทศต่างหากจาก Batman v Superman และ Justice League ที่เบน แอฟเฟล็ค รับบทเป็นมนุษย์ค้างคาวครับ หรือพูดง่ายๆ ก็คือเป็นคนละจักรวาลกัน คาดว่าหนังจะเปิดกล้องภายในปีนี้ เพื่อออกฉายมิถุนายน 2021

 

ที่มา: Deadline

8 comments

  1. ดีงามที่ คนละจักรวาลกับ Batman v Superman และ Justice League ขอให้เป็นBatmanแบบที่เคารพฉบับคอมมิค ไม่ต้องไปตีความใหม่ให้ดูแล้วหลับอีกนะ

  2. อย่าเรียกว่าแยกจักรวาร ให้เรียกว่านึกอยากจะสร้างก็สร้างดีกว่า คนดูสมัยนี้เค้าอยากเห็นฮีโร่แบบจักรวารเชื่อมโยงกันเหมือนมาเวล ไม่ได้อยากเห็นหนังแบบทางใครทางมัน

Leave a Reply