Site icon JEDIYUTH

ผู้กำกับ Godzilla: King of the Monsters อธิบายว่าคองจะสู้ก็อดซิลลาได้ยังไงในภาคต่อ

ถ้าคุณได้ดู Godzilla: King of the Monsters แล้ว และเห็นก็อดซิลลารับมือกับคิงกิโดรายังไงบ้าง คำถามหนึ่งที่คุณต้องมีอยู่ในหัวแน่ๆ ก็คือคองจาก Kong: Skull Island จะเอาอะไรมาสู้กับก็อดซิลลาในภาคต่อ Godzilla vs. Kong มันไม่มีอาวุธหนักเอาไว้ยิงเลย คนที่จะตอบคำถามนี้ได้ดีที่สุดก็คงเป็นไมเคิล โดเฮอร์ตี้ ผู้กำกับและผู้ร่วมเขียนบท Godzilla: King of the Monsters ครับ

โดเฮอร์ตี้ไม่อยากให้มองว่าคองจะเป็นกระสอบทรายให้ก็อดซิลลาอย่างเดียว แต่อยากให้มองว่าคองเป็นไก่รองบ่อนที่อาจมีลูกไม้เด็ดเอาไว้ต่อกร

“เรามองมันคล้ายกับเป็นเดวิดปะทะโกไลแอธ เพราะเวลาที่ทุกคนบอกว่าก็อดซิลลาจะสู้กับคอง ปฏิกิริยาแรกของคุณคือคองไม่มีโอกาสสู้แน่ๆ มันเหมือนดูร็อคกี้สู้กับไอแวน ดราโก มันดูเหมือนไม่ยุติธรรม แต่เห็นได้ชัดว่าไก่รองบ่อนตัวนี้อาจมีลูกเซอร์ไพรส์บ้างเหมือนกัน”

ถ้าคุณได้ดู Kong: Skull Island ก็จะเห็นว่าคองไม่ใช่ลิงซื่อบื้อ มันดุดัน โหด และที่สำคัญที่สุดก็คือฉลาด ขณะที่ขนาดตัวก็อาจใหญ่ขึ้นได้อีกเพราะในหนังตอนนั้น มันยังเป็นวัยรุ่นอยู่

“แต่ถ้าคุณลองมองคองเหมือนเป็นตัวละครตัวหนึ่ง ใน Skull Island นั้น มันอยู่ในวัยรุ่น แปลว่ามันยังโตได้อีก ไม่มีใครรู้ว่ามันโตขึ้นแค่ไหนนับตั้งแต่ยุค 70 ที่ได้ค้นพบมันครั้งแรก คองฉลาดสุดๆ ด้วย ในฐานะวานร มันยังรู้จักใช้เครื่องมือ มันมีความรวดเร็ว มีความว่องไว และมันก็อาจมีขนาดที่ไม่ธรรมดา”

ถ้าคองเป็นร็อคกี้ในสถานการณ์นี้ จะเป็นไปได้ไหมที่คองจะกลายเป็นราชาของสัตว์ประหลาดยักษ์ตัวใหม่ คงต้องรอดูเมื่อ Godzilla vs. Kong ออกฉายมีนาคมปีหน้าครับ

ที่มา: Bloody-Disgusting


Exit mobile version