ผู้กำกับ Godzilla: King of the Monsters อธิบายว่าคองจะสู้ก็อดซิลลาได้ยังไงในภาคต่อ

ถ้าคุณได้ดู Godzilla: King of the Monsters แล้ว และเห็นก็อดซิลลารับมือกับคิงกิโดรายังไงบ้าง คำถามหนึ่งที่คุณต้องมีอยู่ในหัวแน่ๆ ก็คือคองจาก Kong: Skull Island จะเอาอะไรมาสู้กับก็อดซิลลาในภาคต่อ Godzilla vs. Kong มันไม่มีอาวุธหนักเอาไว้ยิงเลย คนที่จะตอบคำถามนี้ได้ดีที่สุดก็คงเป็นไมเคิล โดเฮอร์ตี้ ผู้กำกับและผู้ร่วมเขียนบท Godzilla: King of the Monsters ครับ

โดเฮอร์ตี้ไม่อยากให้มองว่าคองจะเป็นกระสอบทรายให้ก็อดซิลลาอย่างเดียว แต่อยากให้มองว่าคองเป็นไก่รองบ่อนที่อาจมีลูกไม้เด็ดเอาไว้ต่อกร

“เรามองมันคล้ายกับเป็นเดวิดปะทะโกไลแอธ เพราะเวลาที่ทุกคนบอกว่าก็อดซิลลาจะสู้กับคอง ปฏิกิริยาแรกของคุณคือคองไม่มีโอกาสสู้แน่ๆ มันเหมือนดูร็อคกี้สู้กับไอแวน ดราโก มันดูเหมือนไม่ยุติธรรม แต่เห็นได้ชัดว่าไก่รองบ่อนตัวนี้อาจมีลูกเซอร์ไพรส์บ้างเหมือนกัน”

ถ้าคุณได้ดู Kong: Skull Island ก็จะเห็นว่าคองไม่ใช่ลิงซื่อบื้อ มันดุดัน โหด และที่สำคัญที่สุดก็คือฉลาด ขณะที่ขนาดตัวก็อาจใหญ่ขึ้นได้อีกเพราะในหนังตอนนั้น มันยังเป็นวัยรุ่นอยู่

“แต่ถ้าคุณลองมองคองเหมือนเป็นตัวละครตัวหนึ่ง ใน Skull Island นั้น มันอยู่ในวัยรุ่น แปลว่ามันยังโตได้อีก ไม่มีใครรู้ว่ามันโตขึ้นแค่ไหนนับตั้งแต่ยุค 70 ที่ได้ค้นพบมันครั้งแรก คองฉลาดสุดๆ ด้วย ในฐานะวานร มันยังรู้จักใช้เครื่องมือ มันมีความรวดเร็ว มีความว่องไว และมันก็อาจมีขนาดที่ไม่ธรรมดา”

ถ้าคองเป็นร็อคกี้ในสถานการณ์นี้ จะเป็นไปได้ไหมที่คองจะกลายเป็นราชาของสัตว์ประหลาดยักษ์ตัวใหม่ คงต้องรอดูเมื่อ Godzilla vs. Kong ออกฉายมีนาคมปีหน้าครับ

ที่มา: Bloody-Disgusting

5 comments

  1. จากฉากเอ็นเครดิตของเรื่อง ผมว่าซัดกันสักพัดเดี๋ยวมีกอดคอกันทีหลัง แต่อยากเห็นสภาพบ้านเมืองเรื่องในต่อไปจริงๆว่าจะอยู่กนอย่างไรหลังจากเหตุการณ์ในหนังเรื่องนี้

  2. ภาคนี้ ให้ ก็อด ได้ตำแหน่ง คิง ออฟ มอนสเตอร์
    ภาคหน้า ก็อด กับ คอง ปะทะกัน คองชนะ ได้เป็น “คิง” แทน เปลี่ยนหัวเรื่องเป็น “คิงคอง…..”
    ภาคต่อไป ก็อด ชำระแค้น ปะทะคิงคอง ทวงคืนตำแหน่ง กลับขึ้นมาเป็น “คิง” อีกครั้ง
    ภาคต่อของต่อไป กิโดร่า กลับมาทวงแค้น ทวงคืนชื่อนำหน้า “คิง” คืนอีกหน “คิงกิโดร่า”
    ภาคต่ออีกครั้งของภาคต่อไป ก็อดซิลล่าและคอง ร่วมมือร่วมใจกันปราบ “คิงกิโดร่า” อีกหน ฉายา “คิง” ไร้ผู้ครอบครอง
    ภาคต่อของอีกครั้งของภาคต่อไป ก็อด ปะทะ คอง อีกหน คองชนะได้รับตำแหน่งคิงอีกหน “คิงคอง”
    ภาคต่อของภาคต่อของอีกครั้งของภาคต่อไป กิโดร่า กลับมาทวงคืนตำแหน่ง คิง อีกหน “คิงกิโดร่า”
    ภาคหน้าของภาคต่อฯ… ก็อดซิลล่า มากำราบ “คิงกิโดร่า” อีกหน ก็อดซิลล่า คิง ออฟ มอนสเตอร์
    ภาคหน้าของภาคต่อไปของภาคต่อฯ..ก็อด กับ คอง ปะทะกัน คองชนะ “คิงคอง…..”
    ภาคต่อไปของภาคหน้าของภาคต่อไปของภาคต่อฯ กิโดร่า กลับมาทวงคืนชื่อ “คิง” อีกหน “คิงกิโดร่า”
    ภาค…..

    ยัง….

    ยังไม่ห้ามตูอีก

  3. […] “คองฉลาดสุดๆ ด้วย ในฐานะวานร มันยังรู้จักใช้เครื่องมือ มันมีความรวดเร็ว มีความว่องไว และมันก็อาจมีขนาดที่ไม่ธรรมดา” ไมเคิล โดเฮอร์ตี้ ผู้กำกับและผู้ร่วมเขียนบท Godzilla: King of the Monsters ซึ่งเป็นภาคที่แล้วของหนังจักรวาลสัตว์ประหลาดยักษ์ได้พูดเอาไว้ถึงวิธีการที่คองจะใช้สู้กับก็อดซิลลาในการให้สัมภาษณ์ตั้งแต่ปี 2019 ดูเหมือรว่าตัวอย่างของตัวอย่างที่จะออนไลน์วันอาทิตย์ได้บอกใบ้ให้เห็นครับว่าคองใช้เครื่องมือแบบไหน ถ้าคุณอยากรู้ก่อนดูตัวอย่างหนังเต็มๆ ก็ดูได้จากคลิปด้านล่างนี้ […]

Leave a Reply