Akira ฉบับคนแสดงของผู้กำกับไทกา ไวทีที ได้กำหนดฉายทางการพฤษภาคม 2021

วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ได้ยืนยันกำหนดฉายทางการของหนัง Akira ฉบับคนแสดงออกมาแล้วครับ โดยวางกำหนดฉายในสหรัฐไว้ในวันที่ 21 พฤษภาคม 2021 หรือราวอีก 2 ปีจากนี้

หนังเรื่องนี้ถือเป็นอีกเรื่องที่มีการพัฒนาโครงการหนังมายาวนานมาก โดยวอร์เนอร์ซื้อลิขสิทธิ์จากสำนักพิมพ์ของญี่ปุ่นมาตั้งแต่ปี 2002 ครับ มีการเปลี่ยนผู้กำกับไปหลายครั้งจนมาลงเอยที่ไทกา ไวทีที ผู้กำกับจาก Thor: Ragnarok และ Hunt for the Wilderpeople ที่มีข่าวออกมาครั้งแรกเมื่อกันยายน 2017

เรื่องราวต้นฉบับมาจากหนังสือการ์ตูนของคัตสึฮิโระ โอโตโมะ เป็นเรื่องราวในอนาคตที่เกิดขึ้นในเมืองชื่อนีโอโตเกียว ตัวเอกเป็นหัวหน้าแก๊งมอเตอร์ไซค์ซิ่งที่พยายามช่วยเพื่อนรักที่มีพลังจิตให้พ้นจากจากการถูกรัฐบาลจับไปทดลอง เคยถูกนำไปสร้างเป็นหนังอนิเมชั่นอันโด่งดังออกฉายในปี 1988 ซึ่งโอโตโมะรับหน้าที่ทั้งกำกับและเขียนแบบเองด้วย

ไวทีทีเคยให้สัมภาษณ์ระหว่างที่มีการพูดคุยให้เขามากำกับหนังว่า “ผมคงจะใช้นักแสดงเอเชียในการทำหนังเรื่องนี้ และอาจไม่ใช่นักแสดงมีชื่อด้วย คล้ายๆ กับจะใช้นักแสดงที่ยังไม่ถูกค้นพบหรือยกไม่มีผลงานในจอ และผมอยากจะพาย้อนกลับไปยังฉบับหนังสือการ์ตูนด้วย

ที่มา: /Film

Leave a Reply