โรเบิร์ต แพททินสัน อาจเป็น The Batman คนใหม่, นิโคลัส โฮลท์ ติดโผด้วย

เขาเคยเป็นพ่อมดในหนัง Harry Potter และเขาเคยเป็นแวมไพร์ในหนังชุด The Twilight Saga ล่าสุด โรเบิร์ต แพททินสัน อาจได้เป็นบรูซ เวย์น หรือมนุษย์ค้างคาวคนใหม่ในหนังเดี่ยว The Batman ที่จะกำกับโดยแมต รีฟส์ ผู้กำกับของ War of the Planet of the Apes และ Cloverfield ครับ

รายงานนี้มาจากวาไรตี้ ซึ่งบอกว่าข้อตกลงกับวอร์เนอร์ บราเธอร์ส ผู้สร้างหนัง ยังไม่บรรลุ แต่แพททินสันคือตัวเลือกอันดับหนึ่งครับ และใกล้ที่จะเซ็นสัญญาแล้ว วอร์เนอร์ฯ ยังไม่มีความเห็นในเรื่องนี้

รีฟส์ได้มารับหน้าที่กำกับหนังเดี่ยว The Batman แทนเบน แอฟเฟล็ค ซึ่งถอนตัวออกไปในปี 2017 และพัฒนาโครงการหนังมานับตั้งแต่นั้น แอฟเฟล็คตั้งใจที่จะกำกับหนัง The Batman ของเขาเอง จากบที่เขาร่วมเขียน ที่เขารับบทนำ หลังจากได้รับบทนี้ใน Batman v Superman: Dawn of Justice แต่หลังจากหนัง Justice League ออกฉาย แอฟเฟล็คก็ถอนตัวจากหน้าที่ผู้กำกับ หลีกทางให้รีฟส์เข้ามาทำหน้าที่แทน ตอนนั้นยังคลุมเครือว่าแอฟเฟล็คจะยังรับบทแบทแมนต่อด้วยไหมจนมีประกาศทางการในตอนหลังว่าเขาถอนตัวจากหนังโดยสิ้นเชิงในที่สุดครับ

แพททินสันได้รับคัดเลือกให้มารับบทแบทแมนขณะที่รีฟส์ยังเกลาบทหนังเพิ่มเติมอยู่ โดยหนังมีแผนที่จะเปิดกล้องปลายปีนี้หรือต้นปีหน้าเพื่อออกฉายมิถุนายน 2021 ครับ

ด้วยวัย 32 ปี แพททินสันจึงจัดได้ว่าเป็นนักแสดงที่เด็กที่สุดในการมาสวมบทแบทแมนบนจอภาพยนตร์ด้วย

หลังจาก The Twilight Saga แล้ว แพททินสันก็เล่นแต่หนังฟอร์มเล็กๆ และหนังอินดี้เป็นหลัก จนกระทั่งในปีนี้ที่ได้ตกลงเล่นหนังฟอร์มใหญ่เป็นครั้งแรก นั่นก็คือหนังใหม่ของผู้กำกับคริสโตเฟอร์ โนแลน ที่เคยกำกับไตรภาค The Dark Knight ซึ่ง The Batman ก็ถือเป็นหนังฟอร์มใหญ่เรื่องต่อมา หากเขาตกลงเซ็นสัญญาครับ

แพททินสันยังมีหนังที่จะออกฉาย 4 เรื่องในปีนี้ ก็คือ High Life หนังไซไฟทุนต่ำของแคลร์ เดนิส, The Lighthouse หนังสยองขวัญที่ได้รับเลือกให้เข้าฉายที่คานส์ในปีนี้ และหนังเน็ตฟลิอกซ์อีก 2 เรื่องคือ The King และ Waiting for the Barbarians

หลังจากมีรายงานนี้ออกไป ก็มีรายงานขัดแย้งจากเดดไลน์บอกว่า วอร์เนอร์ฯ ยังไม่ได้ตัดสินใจมั่นเหมาะว่าจะตกลงปลงใจเลือกให้ใครเป็นผู้รับบทแบทแมนคนใหม่ซะทีเดียวครับ แต่มีตัวเลือกอันดับต้นอยู่สองคนก็คือโรเบิร์ต แพททินสัน กับ นิโคลัส โฮลส์ ซึ่งเพิ่งมีผลงานกำกับวอร์เนอร์ฯ ไปในเรื่อง Tolkien และกำลังจะมีหนังเข้าฉายเรื่อง X-Men: Dark Phoenix ครับ

เดดไลน์บอกว่าทั้งคู่มีโอกาสสวมชุดมนุษย์ค้างคาวด้วยกันทั้งสองคน เพียงแต่แพททินสันอาจมีมือข้างหนึ่งที่จับปลายเสื้อคลุมเอาไว้แล้ว หรือพูดง่ายๆ ก็คือแพททินสันเป็นต่ออยู่หน่อย

ความเหมือนกันของนักแสดงทั้งสองคนที่จะมารับบทเป็นมนุษย์ค้างคาวก็คือเป็นนักแสดงชาวอังกฤษด้วยกันทั้งคู่

ที่มา: Deadline/ Variety

 

5 comments

  1. ได้ฟีลใหม่ดีเหมือนกันถ้าเป็นโรเบิร์ต แพททินสัน ถึงหน้าจะออกหวานนิดนึง แต่ลุคคุณชายแวมไพร์อาจเข้ากับสไตล์สืบสวนฟิล์มนัวร์เหมือนกัน แบบเศรษฐีหนุ่มลุคสำอางค์ ผู้เป็นนักสืบในเงามืด ในบรรยากาศแบบโกธิค

Leave a Reply