นัฐวุฒิ พูนพิริยะ กับ จอน เอ็ม. ชูกำกับเรื่องราวภารกิจช่วยชีวิต 13 ทีมหมูป่า ของเน็ตฟลิกซ์

ดูเหมือนว่าจอน เอ็ม. ชู ผู้กำกับ Crazy Rich Asians ได้เป็นผู้สร้างเรื่องราวภารกิจถ้ำหลวงที่ช่วยชีวิต 12 นักฟุตบอลเยาวชน และกับ 1 โค้ช ของทีมฟุตบอลหมูป่าที่เป็นข่าวเกรียวกราวไปทั่วโลกเมื่อปีที่แล้วในที่สุดครับ ซึ่งเป็นการร่วมมือกันสร้างระหว่างเอสเค โกลบอล เอ็นเตอร์เทนเมนท์ผู้สร้าง Crazy Rich Asians, เน็ตฟลิกซ์ และบริษัทตั้งใหม่ที่มาดูแลผลประโยชน์ของทั้ง 13 คน ชื่อว่า บริษัท 13 ถ้ำหลวง จำกัด ที่มีโค้ชเอก หรือเอกพล จันทะวงษ์ มารับหน้าที่เป็นโฆษกของบริษัทหลังจากลาออกจากการทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยโค้ชทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี

ชูจะมารับหน้าที่กำกับเรื่องราวนี้ร่วมกับผู้กำกับบาส นัฐวุฒิ พูนพิริยะ จาก “ฉลาดเกมส์โกง” ครับ แต่ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าจะทำออกมาเป็นมินิซีรี่ส์หรือภาพยนตร์ โดยชูจะรับหน้าที่ร่วมอำนวยการสร้างพ่วงด้วยอีกตำแหน่ง

โค้ชเอกพลบอกในการแถลงข่าวถึงโครงการเรื่องนี้ที่ดัดแปลงจากเรื่องจริงของเขากับลูกทีมอีก 12 คน ว่า รู้สึกดีใจในโอกาสที่จะได้ขอบคุณผู้คนและองค์กรจากไทยและทั่วโลกที่ได้มาช่วยกันสร้างปาฏิหาริย์นี้ให้เป็นจริงได้ ด้วยการนำเรื่องราวของพวกเขานี้มาเล่า และตั้งตารอคอยที่จะได้ร่วมงานกับที่ภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อให้เรื่องราวได้รับการเล่าขานอย่างถูกต้อง เพื่อให้โลกได้รับรู้อีกครั้งถึงเรื่องราวของวีรบุรุษที่ทำให้ภารกิจนี้เป็นผลสำเร็จได้

นอกจากโครงการเรื่องนี้แล้ว ภารกิจถ้ำหลวงยังทำให้เกิดหนังอีกหลายเรื่อง เช่น The Cave หนังไทยอินดี้ของผู้กำกับทอม วอลเลอร์ ที่ถ่ายทำเสร็จไปแล้ว และหนังสารคดีของเนชั่นแนลจีโอกราฟฟีกครับ

ที่มา: Variety

 

 

2 comments

  1. […] 4 แล้วในตอนนี้ ตามหลังมินิซีรี่ส์เน็ตฟลิกซ์ของจอน เอ็ม. ชู กับ นัฐวุฒิ พูนพิริยะ, […]

Leave a Reply