Avengers: Endgame ทำรายได้ทั่วโลกแซง Titanic แล้ว

©Marvel Studios 2019

Titanic ของเจมส์ คาเมรอน ถือเป็นหนังที่สร้างปรากฏการณ์ในวงการภาพยนตร์ในหลายๆ อย่าง นอกจากความยอดเยี่ยมและพิถีพิถันด้านงานสร้างทั้งศาสตร์และศิลป์ กับการกวาดรางวัลออสการ์มาถึง 11 สาขาแล้ว ก็ยังเป็นหนังที่ทำรายได้ทั่วโลกทะลุหลัก 2 พันล้านเหรียญสหรัฐด้วย (จากการฉายในช่วงปี 1997 ที่เข้าฉายซึ่งทำเงินทั่วโลกไปกว่า 1,800 ล้านเหรียญ รวมกับรายได้ตอนกลับมาฉายใหม่ในระบบ 3D เมื่อปี 2012) และในแง่รายได้นี้เองก็ถือเป็นหลักไมล์สำคัญที่ยังไม่มีหนังเรื่องไหนแซงได้สำเร็จจนกระทั่ง Avatar ผลงานต่อมาของคาเมรอนเข้าฉาย บัดนี้ อีก 22 ปีต่อมา ก็มีหนังเรื่องที่สองมาทำรายได้แซงรายได้ทั่วโลก 2,187.5 ล้านของ Titanic ได้แล้วครับ

Avengers: Endgame ซึ่งเป็นหนังปิดฉากศึกชิงอัญมณีอินฟินิตี้ของจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล ที่เล่าเรื่องสั่งสมกันมา 11 ปี ผ่านหนัง 22 เรื่อง ได้ทำรายได้แซง Titanic ได้สำเร็จ โดยมียอดรายได้ทั่วโลกล่าสุดอยู่ที่ 2,188.7 ล้านเหรียญ จากการฉายเพียงสองสัปดาห์ ซึ่งถือเป็นหนังที่ทำเงินทั่วโลกแตะหลัก 2 พันล้านเหรียญได้เร็วที่สุดด้วย และใช้เวลา 11 วัน ทำเงินแซงหน้า Titanic ได้

ดังนั้น โดยสถิติแล้ว Avengers: Endgame ถือเป็นหนังที่ทำเงินทั่วโลกสูงสุดตลอดกาลอยู่อันดับสองในตอนนี้ครับ โดยอันดับหนึ่งยังเป็นของ Avatar หนังแนวคิดดั้งเดิมที่สร้างโลกขึ้นมาใหม่เองเพียวๆ โดยไม่มีฐานแฟนคลับมากนัก แต่ได้ความสดล้ำของเทคโนโลยีในยุคนั้นมาเป็นจุดขายสำคัญ

Avatar นั้นใช้เวลา 47 วัน กว่าจะทำเงินเท่ากับ 11 วันของ Endgame ที่อยู่ในตอนนี้ จากอัตราการทำเงินแล้ว Endgame น่าจะมีโอกาสแซงรายได้ทั่วโลก 2,788 ล้านเหรียญ ของ Avatar ได้ในอีกไม่นานครับ

รายได้ Endgame ในอเมริกาเหนือนั้นตอนนี้ทำเงินสูงสุดตลอดกาลอยู่อันดับ 9 ที่ 620 ล้านเหรียญครับ ส่วนรายได้ที่มาช่วยให้หนังสร้างสถิติมหาศาลได้ในระดับนี้มาจากตลาดนอกบ้าน ซึ่งทำเงินไปแล้วกว่า 1.56 พันล้านเหรียญ โดยได้จากจีนไปถึง 575 ล้านเหรียญ

ที่มา: Box Office Mojo

10 comments

    • เจมส์: ผมไม่ชอบเอาเสียเลย มันทำให้ผมรู้สึกเสียวตูดทุกครั้ง ที่มีหนังของคนอื่นไล่ตามมาแบบนี้

  1. ดีใจด้วยครับ แซงล่ะ..แต่อย่าลืมว่ายังมี.. Avatar2-3-4 อะไรอีกนะครับ ภาคแรกเค้าไม่มีฐานแฟนคลับ..แต่ตอนนี้เค้ามีแล้วนะครับ..รอลุ้นกันจนจะแก่อยู่แล้ว..55

  2. Avatar ตอนนั้นฉายคร่อมปีใหม่ครับ วันหยุดเยอะ แถมไม่มีหนังใหญ่ขวางทางเลย ทำให้ทำเงินได้สะดวกมากๆ แต่ End Game หลังจากนี้จะมีหนังใหญ่ชนเพียบเลย Pikachu, Aladdin, John Wick3, Godzilla, Dark phoenix โอยยย… แต่ผมเชียร์ให้ผ่าน 3 พันล้านนะ เพียงแต่มันจะไม่ชิลเท่านั้น Love This movie 3,000.

Leave a Reply