วอร์เนอร์ฯ วางตัวคนเขียนบทภาคต่อ Edge of Tomorrow

หลังจากการประกาศว่า Mission: Impossible 7-8 จะถ่ายทำต่อเนื่องกัน โดยเล็งวันฉายในปี 2021 และ 2022 ก็ทำให้คาดกันว่าหนัง Edge of Tomorrow ภาคต่อน่าจะถูกพับโครงการไปแน่แล้ว แต่แล้วก็มีรายงานออกมาเมื่อมีนาคมที่ผ่านมาครับว่าวอร์เนอร์ บราเธอรืส ได้วางตัวผู้มารับหน้าที่เขียนบทให้ภาคต่อเรื่องนี้ ซึ่งก็น่าจะเป็นไปได้ว่าจะเริ่มต้นหลังจากทอม ครูส ถ่ายทำ Mission: Impossible 7-8 เสร็จครับ

ผู้ที่มารับหน้าที่ก็คือ แมทธิว โรบินสัน จาก The Invention of Lying และ Monster Truck ครับ รายละเอียดเกี่ยวกับเนื้อเรื่องภาคต่อจะเป็นยังไง ก็ยังไม่ชัดเจนในตอนนี้ แต่ผู้กำกับดั๊ก ไลแมน ซึ่งคาดว่าจะกลับมารับหน้าที่กำกับต่ออีกครั้งเล่าไว้ในบทสัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่า “หนังเรื่องนี้เป็นหนังชุดที่มีสองภาค จะมีบทสรุปของเรื่องราวที่เราเปิดไว้ในภาคแรกกับความสัมพันธ์ของทอม ครูส กับ เอมิลี่ บลันท์ เพราะ…จำได้ไหม ตอนจบของภาคแรก เธอไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร ฉากนั้นจะพาเราเข้าสู่ทิศทางใหม่ที่น่าทึ่ง เราจะเริ่มจากฉากที่เราทิ้งค้างไว้ แต่มันจะไม่ได้เดินหน้าตลอด เพราะเอเลี่ยนได้ทำให้เวลายุ่งเหยิงไปแล้ว” นั่นแปลว่าเอมิลี่ บลันต์ ก็น่าจะกลับมารับบทด้วยครับ

คริสโตเฟอร์ แมคควอรี ผู้กำกับ Mission: Impossible – Fallout เข้ามาช่วยแก้ไขบทในองก์สุดท้ายของหนัง Edge of Tomorrow ด้วย แต่การที่เขาติดถ่ายทำ Mission: Impossible 7-8 อาจทำให้แมคควอรีไม่ได้มาช่วยในภาคนี้ครับ

Edge of Tomorrow เป็นหนังที่ทำเงินน้อยตอนที่ออกฉาย จากทุน 178 ล้านเรียญ ทำเงินทั่วโลกไปเพียง 370 ล้านเหรียญ แต่เพราะคำวิจารณ์ด้านดีค่อนข้างมากกับกระแสที่ได้จากตอนทำเป็นดีวีดีออกขายมีมากพอ จึงทำให้หนังได้มีภาคต่อครับ

ที่มา: THR

3 comments

  1. หนังมันจบในตัวมันเองแล้วอะ ถ้ายังมีเรื่องของลูปอีกไม่รู้จะขายยังไงนะ

Leave a Reply