โลกพร้อมแล้วสำหรับตัวละครซูเปอร์ฮีโร่เกย์ ผู้บริหารมาร์เวลบอก

ระหว่างร่วมงานรอบปฐมทัศน์ Captain Marvel เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาร วิคทอเรีย แอลอนโซ หัวหน้าฝ่ายโปรดักชั่นของมาร์เวลให้สัมภาษณ์แก่วาไรตี้สั้นๆ เกี่ยวกับความหลากหลายของตัวละครซูเปอร์ฮีโร่ในหนังของมาร์เวล เธอถูกถามว่าคิดว่าโลกพร้อมหรือยังที่จะมีตัวละครซูเปอร์ฮีโร่เกย์ “โลกพร้อมแล้ว โลกพร้อมแล้ว” เธอตอบ

มาร์เวลพยายามสร้างความหลากหลายให้แก่ตัวละครซูเปอร์ฮีโร่ในยุคหลังมานี้ โดยพยายามที่จะสร้างตัวละครซูเปอร์ฮีโร่ให้มีทุกเชื้อชาติและเพศสภาพ แต่ที่ยังขาดอยู่ในตอนนี้ก็คือตัวละครเกย์ที่เปิดเผยตัวเองครับ และมีข่าวลือว่า The Eternals จะเป็นเรื่องแรกที่ใส่ตัวละครนี้เข้าไป และใช้นักแสดงที่เปิดเผยเพศสภาพของตัวเองในหนัง แอลอนโซตอบถึงข่าวลือนี้อย่างเลี่ยงๆ “เราจะคัดเลือก…คณะนักแสดงของ The Eternals ที่ดีที่สุด เท่าที่ทำได้ และเมื่อเราพร้อมที่จะประกาศ เรารับปากว่าจะเลือกนักแสดงที่ดีที่สุด

เมื่อถูกถามว่าทำไมมาร์เวลถึงมุ่งมั่นให้เกิดความหลากหลายของตัวละคร แอลอนโซตอบอย่างกระตือรือร้นว่า “ทำไมเราจะไม่อยากทำ ฉันกระตือรือร้นเรื่องนี้มาก ขอบอกเลย ความสำเร็จทั้งหมดของเรามาจากผู้คนที่มีความแตกต่างกันอย่างมาก ทำไมเราจะไม่อยากทำ ทำไมเราจะอยากเป็นที่ยอมรับแค่จากหลุ่มคนกลุ่มเดียว ผู้ชมของเรามีอยู่ทั่วโลก มีความหลากหลาย มีความเป็นหมู่มวล ถ้าเราไม่อยากทำแบบนั้นเพื่อพวกเขา เราก็ล้มเหลว ถ้าเราไม่พยายามในเรื่องความหลากหลายและความเป็นหมู่มวล เราจะไม่อาจประสบความสำเร็จได้อีกต่อไป เรามีความมุ่งมั่นที่จะทำสิ่งนี้เพื่อผู้คนทุกรูปแบบที่ดูหนังของเรา

ที่มา: Variety

Leave a Reply