ฟ็อกซ์เสิร์ชไลท์เตรียมรีเมก Sleeping With The Enemy กระชากรักด้วยเลือด

ค่ายหนังฟ็อกซ์เสิร์ชไลท์ที่ปกติจะสร้างแต่หนังนอกกระแสหรือหนังอาร์ต และมีหนังที่ได้เข้าชิงออสการ์อย่าง The Favourite และได้ออสการ์อย่าง The Shape of Water อาจอยากลองสร้างหนังที่มีเนื้อหาตลาดขึ้นก็ได้ครับ เพราะล่าสุดได้ประกาศนำหนังเขย่าขวัญโรคจิต Sleeping With The Enemy หรือในชื่อไทย “กระชากรักด้วยเลือด” กลับมาสร้างใหม่

ต้นฉบับเป็นนิยายของแนนซี ไพรซ์ ที่ตีพิมพ์ในปี 1987 และถูกนำมาสร้างเป็นหนังในปี 1991 ที่ได้จูเลีย โรเบิร์ต นำแสดงเป็นหญิงสาวที่พบผู้ชายในฝัน ทั้งหล่อ รวย และเอาใจเก่ง แต่เมื่อแต่งงานกันไปแล้วจึงได้รู้ว่าเขาเป็นผู้ชายโรคจิต นิสัยรุนแรง คลั่งความเป็นระเบียบเรียบร้อย และทุบตีเธอทุกครั้งที่อะไรไม่ได้ดั่งใจเขา เธอจึงแกล้งปลอมแปลงการตายของตัวเองเพื่อหนีไปตั้งต้นชีวิตใหม่เป็นคนอื่น แต่เขาก็รู้ความจริงจนได้ จึงได้ตามมาเล่นงานเธอ ฉากจำหนึ่งฉากของหนังเรื่องนี้ก็ตอนที่ตัวละครของจูเลียที่หนีไปตั้งต้นชีวิตใหม่แล้วกลับมาบ้านพบผ้าขนหนูในห้องน้ำแขวนไว้ชายเท่ากันเป๊ะอย่างเป็นระเบียบ และไปเปิดตู้กับข้าวเจออาหารกระป๋องที่มีการเรียงฉลากหันหน้าออกมาเท่ากันทุกกระป๋อง ทำให้เธอตกใจและหวาดกลัวแทบบ้าเพราะรู้ว่าสามีได้รู้ความจริง หนังทำเงินไป 175 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 20 ล้านเหรียญ

ฉบับสร้างใหม่นี้จะได้เนีย ดาคอสตา จาก Little Woods มารับหน้าที่เขียนบทและกำกับครับ ซึ่งจะเป็นการนำต้นฉบับมาตีความใหม่

 

One comment

  1. จำได้ว่าเรื่่องนี้ จูเลียถ่ายไว้ก่อนจะเล่นเรื่อง Pretty Woman แต่เรื่องนีฉายทีหลัง เลยทำงานเยอะมาก แต่เรื่อง Flatliners รู้สึกว่าจะก่อนเรื่องนี้ … หนังดีมาก หนังโรคจิตสุด ๆ สมัยนี้ไม่ค่อยมีหนังแนวนี้มากนัก มีแต่หนังรุนแรง เน้นฉาก แต่ไม่บิ้วอารมณ์ ฉากที่ จูเลีย เห็นชั้นวางของมันเป็นอะไรที่หนาวไปที่หัวใจเลย ตอนดูรู้สึกแบบนั้นจริง ๆ จิตตกไปที่ตาตุ่ม

Leave a Reply