ตัวอย่างหนัง Notebook ของบอลลีวู้ด ที่ดัดแปลงจาก “คิดถึงวิทยา”

ถ้าอยากรู้ว่า “คิดถึงวิทยา” (Teacher’s Diary) เมื่อถูกนำไปสร้างใหม่เป็นฉบับบอลลีวู้ดแล้วจะออกมาเป็นยังไง เชิญชมตัวอย่างหนัง Notebook ที่ดัดแปลงจากหนังเรื่องนี้ครับ

จากตัวอย่างหนัง เราจะเห็นได้ว่าแม้เอาองค์ประกอบของหนังไทยออกไป แล้วใส่ความเป็นหนังอินเดียเข้าไปแทน โทนและบรรยากาศของหนังก็ยังคงความโรแมนติกอารมณ์ดีของต้นฉบับไว้อยู่ และมาพร้อมงานสร้างที่ดูเหมือนใหญ่ขึ้นด้วย

ฉากหลังของหนังเป็นแคชเมียร์ ดินแดนทางตอนเหนือของอินเดียที่อยู่ในเทือกเขาหิมาลัย พระเอกของเรื่องเปลี่ยนจากเป็นนักกีฬามวยปล้ำมาเป็นทหารที่เคยรบในพื้นที่พิพาทแห่งนั้นมาก่อน แล้วหลังจากบาดเจ็บก็มาเป็นครูสอนหนังสือเด็กๆ ในท้องถิ่นธุรกันดาร ในโรงเรียนกลางน้ำท่ามกลางภูเขาหิมะ แล้วพบสมุดบันทึกของครูผู้หญิงที่เคยมาสอนเด็กๆ ที่นั่นก่อนหน้าเขา นำไปสู่เรื่องราวที่ตั้งคำถามว่า คนเราจะรักคนที่ไม่เคยได้เห็นหน้ากันได้ไหม

หนังเป็นงานอำนวยการสร้างของซัลมาน ข่าน นักแสดงบอลลีวู้ดชื่อดังที่ซื้อหนัง “คิดถึงวิทยา” ไปสร้างใหม่ครับ และมอบหน้าที่พระนางให้แก่ซาเฮียร์ อิกบาน กับ ปรานุทาน บาห์ล นักแสดงหญิงหน้าใหม่ กำกับโดยนิทิน แคคการ์ มีกำหนดฉายในอินเดีย 29 มีนาคมนี้ครับ

คิดถึงวิทยา” ไม่เพียงถูกซื้อไปสร้างเป็นหนังอินเดียเท่านั้น ยังถูกซื้อไปสร้างเป็นหนังจีนด้วย แต่ยังไม่มีรายงานว่าได้มีการสร้างเสร็จแล้วหรือยังครับ

ส่วนหนังไทยก่อนหน้านี้ที่วงการหนังอินเดียมาซื้อไปสร้างเป็นหนังอีกก็ได้แก่หนังสยองขวัญเรื่อง “แฝด” ครับ ที่ถูกสร้างไปก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนที่ยังอยู่ในระหว่างเตรียมงานสร้างก็คือ “ฉลาดเกมส์โกง” ครับ ที่มีการซื้อลิขสิทธิ์ไปเมื่อปีที่แล้ว

https://i.imgur.com/YKM6TGmh.jpg

7 comments

Leave a Reply