ชมการแสดงอันทรงพลังและซาบซึ้งของแบรดลี คูเปอร์ กับ เลดี้กาก้า บนเวทีออสการ์ 2019

การแสดงของแบรดลี คูเปอร์ กับ เลดี้ กาก้า ตอนขึ้นน้องเพลง “Shallow” ประกอบหนัง A Star is Born ที่ได้รางวัลออสการ์สาขาเพลงประกอบหนังไป ถือเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่น่าจดจำที่สุดของงานประกาศผลรางวัลออสการ์ครั้งที่ 91 หรือประจำปี 2019 ได้เลย ไม่เพียงการแสดงที่ทรงพลังและซาบซึ้งของทั้งคู่เท่านั้นที่ช่วยขับให้ช่วงเวลานี้ดูโดดเด่นมากๆ แต่ยังรวมถึงการกำกับการแสดง การกำกับการเคลื่อนไหว บล็อคกิ้ง การออกแบบการแสดง แสง และการเคลื่อนกล้อง ที่ลงตัวอย่างที่สุดและเหมือนหลุดมาจากฉากหนึ่งของหนัง A Star is Born เองเลย

การแสดงเริ่มจากการที่กล้องถ่ายจากหลังเวที เห็นแขกในงานอยู่เต็มไปหมด และทั้งคู่ก็เดินขึ้นเวทีขึ้นมาอย่างสวยงามเพื่อร่วมร้องเพลง การออกแบบการเคลื่อนไหวบนเวทีของทั้งคู่เหมือนพวกเขากำลังคุยกันไปมาอย่างคนที่รักกัน จากห่างกันแล้วค่อยๆ เข้ามาใกล้ชิดกันอย่างดูสนิทสนมและแนบแน่นกันเป็นพิเศษจนผู้ชมเห็นรังสีของความรักระหว่างกันและกันได้ ความจริงใจในการถ่ายทอดเพลงของทั้งคู่ก็ทำให้ผู้ชมเคลิ้มและหน้าแดงไปกับบทบาทแล้วส่งให้เพลงทรงพลังมากขึ้นไปอีก

การที่ให้แขกด้านล่างเป็นฉากหลัง ไม่เพียงให้ความแปลกใหม่แก่การแสดงบนเวทีออสการ์ แต่ยังทำให้ผู้ชมที่นั่งดูอยู่หน้าจอเหมือนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานนั้นไปด้วย การเคลื่อนกล้องแบบ long take ที่แม้อาจสั่นบ้าง แต่ก็เพิ่มความดิบและความจริงใจให้การแสดง รวมกับแสงไฟที่สาดส่องจากด้านหน้าเวทีและภาพที่ออกมาละมุน ทำให้เรารู้สึกเหมือนได้ดูแจ็ค เมน กับ อัลลี่ มาร้องเพลงให้เราฟังในคอนเสิร์ตของพวกเขาอีกครั้ง เราสามารถจับเอาฉากการแสดงนี้เข้าไปอยู่ในหนัง A Star is Born ได้เหมือนเป็นส่วนหนึ่งในนั้นได้สบายๆ เป็นการแสดงที่ดีงาม สดใหม่ และทรงพลังในรอบหลายปีบนเวทีออสการ์เลย

นอกจากเพลงนี้แล้ว การแสดงของงานยังประกอบด้วยการแสดงของวงควีนกับอดัม แลมเบิร์ต ที่มาเปิดงานด้วยการเล่นเพลงของวงควีน, การแสดงของเบตต์ มิดเลอร์ ที่มาร้องเพลง “The Place Where Lost Things Go” ของหนัง Mary Poppins Returns, เจนนิเฟอร์ ฮัดสัน ที่มาร้องเพลง “I’ll Fight” ประกอบหนัง RBG และ จิลเลียน เวลช์ กับ เดวิด โรว์ลิ่ง ที่มาร้องเพลง “When A Cowboy Trades His Spurs for Wings” ประกอบหนัง The Ballad of Buster Scruggs ก็ถือว่าทำได้ประสบความสำเร็จทั้งหมดครับ แม้ว่าอาจไม่โดดเด่นเท่า ชมคลิปการแสดงทั้งหมดได้ที่ด้านล่างนี้

One comment

Leave a Reply