ดู ไรอัน เรย์โนลด์ ใช้ชีวิตอย่างปิกาจูเพื่อเข้าถึงบทบาทใน Detective Pikachu

เพื่อให้เข้าถึงบทบาทของตัวละคร นักแสดงหลายคนใช้วิธีการแบบ method acting ขอองลี สตาร์สเบิร์ก ที่ให้นักแสดงศึกษาสภาพจิตใจของตัวละครเพื่อให้เข้าถึงตัวละครนั้นจริงๆ และในการศึกษาสภาพจิตใจของปิกาจูที่ไรอัน เรย์โนลด์ จะต้องมารับบทในหนังโปเกมอน Detective Pikachu แล้ว นอกจากอ่านและศึกษาเพื่อทำความเข้าใจแล้ว เรย์โนลด์ใช้ชีวิต อยู่ และหายใจอย่างปิกาจูจริงๆ ครับ และทำอยู่เป็นปีด้วย เป็นการทุ่มเทอย่างหนักที่นักแสดงคนหนึ่งที่จะทำได้

อย่างหนึ่งที่เรย์โนลด์ทำ ตามที่เขาเล่าในคลิปเบื้องหลังนี้ก็คือ เขาหายเข้าไปในบท “ตอนที่ผมรู้ว่าผมได้บท ผมกำลังจะไปรับลูกที่โรงเรียน ผมหายตัวไปเลย เพราะปิกาจูไม่รู้จักลูกเล็กๆ สองคนนั่น”

เรย์โนลด์ยังบอกอีกว่าเขาพยายามอยู่อย่างปิกาจู ทำตัวเล็กๆ เหมือนกัน และลดน้ำหนักลงอย่างมากเพื่อให้ได้ขนาดใกล้เคียงกัน แต่ว่าหมอมาขัดขวางเขาเสียก่อน “แต่เขาก็ยังพูดเหมือนตัวเขาอยู่ดี” เบลค ไลฟ์ลี่ ผู้เป็นภรรยาที่ร่วมให้สัมภาษณ์ด้วยชี้ให้เห็นถึงบางอย่างที่เรย์โนลด์ลืมทำให้เหมือนปิกาจู

การที่เรย์โนลด์ทุ่มเทเพื่อบทปาจูหนักขนาดนี้ก็อาจเพื่อให้ลูกๆ ภูมิใจนั่นเอง เขาบอกในคลิปด้วยว่าเมื่อลูกๆ เห็นเขาบนจอ ลูกๆ จะเห็นแต่ปิกาจู ไม่ใช่ตัวเขา “เราไม่ไปดูหรอก” เบลค ไลฟ์ลี่ บอกสิ่งที่เรย์โนลด์อาจยังไม่รู้อีกอย่าง

แต่ไม่ว่าคุณจะเห็นถึงการทุ่มเทของเรย์โนลด์เพื่อเข้าถึงบทบาทไหม แต่คุณจะเห็นถึงความทุ่มเทและความเล่นใหญ่ในการโปรโมทหนังเรื่องนี้ของเรย์โนลด์แน่ๆ ถึงขั้นกับพาภรรยามาร่วมด้วย แม้ไลฟ์ลี่ไม่ได้อยู่ในหนังเรื่องนี้ด้วยก็ตาม และก็ยังเป็นการโปรโมทเพื่อบอกว่า พรุ่งนี้เราจะได้เห็นตัวอย่างฉบับเต็มของ Detective Pikachu ครับ

หนังมีไรอัน เรย์โนลด์ ให้เสียงเป็นโปเกมอนพันธุ์พิคาชูที่แตกต่างจากตัวอื่นๆ ตรงที่มันมีความฉลาดและช่างเจรจา และอยากเป็นนักสืบ มันได้จับคู่กับวัยรุ่นหนุ่มที่เป็นเพื่อนมนุษย์ที่มีความสามารถพิเศษในการเข้าใจภาษาโปเกมอนและร่วมกันออกสืบคดีเกี่ยวกับการลักพาตัวพ่อของเขา จัสทีซ สมิธ จาก Jurassic World: Fallen Kingdom เป็นผู้รับบทมนุษย์คู่หูคนนี้ หนังยังมีแคธริน นิวตัน จาก Big Little Lies รับบทเป็นนักข่าวสาวที่มาช่วยสืบคดี กำกับโดยร็อบ เลตเตอร์แมน จาก Monsters vs. Aliens สมทบด้วยเคน วาตานาเบะ, คาราน โซนี, บิล นายอี้, ซูอี้ วอเตอร์เฮาส์ และ ริตา โอรา

โปเกมอนเป็นเกมดังมาก่อนที่จะเป็นการ์ตูน โดยออกวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 1996 ส่วน Detective Pikachu เป็นเกมใหม่ที่เป็นภาคแยก เน้นการสืบสวนสอบสวนโดยเฉพาะ ลีเจนดารีได้ซื้อลิขสิทธิ์มาสร้างเป็นหนังฉบับคนแสดงในปี 2016 หลังจากแอพลิเคชั่นเกม Pokemon Go เปิดตัวและสร้างปรากฏการณ์ไปทั่วโลก

หนังมีกำหนดฉายพฤษภาคม 2019

2 comments

Leave a Reply