James Bond 25 ได้ชื่อภาคอย่างไม่เป็นทางการว่า Shatterhand

หลังจากที่ลูกผีลูกคนมาหลายรอบ ทั้งเลื่อนวันฉาย เปลี่ยนตัวผู้กำกับ นักแสดงทำท่าว่าจะไม่กลับมาเล่น หนัง James Bond ภาค 25 ก็กลับมาตั้งหลักได้ในที่สุดและเตรียมเปิดกล้องโดยมีผู้กำกับแครี่ ฟุคุนางะ จากหนังคำวิจารณ์ดีอย่าง Jane EyreBeasts of No Nation และซีรี่ส์ True Detective ปี 1 มาคุมบังเหียนครับ หนังอยู่ในขั้นตอนเกลาบทในตอนนี้โดยมีนักเขียนบท สก็อต ซี. เบิร์นส์ จาก The Bourne Ultimatum มาเป็นผู้ทำหน้าที่

เอ็มจีเอ็มและอีออน โปรดักชั่น ได้วางกำหนดฉายหนังไว้ล่าสุด เมษายน 2020 ครับ การเปิดกล้องก็น่าจะเริ่มต้นได้ในฤดูร้อนปีนี้ ซึ่ง Production Weekly ได้รายงานมาแล้วว่าหนังจะใช้ชื่ออย่างไม่เป็นทางการก่อนว่า Shatterhand

Spectre เคยเป็นชื่อไม่เป็นทางการของหนังมาก่อนที่จะกลายเป็นชื่อจริง ดังนั้น ถ้าใช้เหตุผลนี้ก็อาจเป็นไปได้ว่า James Bond ภาค 25 อาจใช้ชื่อว่า Shatterhand ด้วย

ชื่อ Shatterhand นี้ก็มีความน่าสนใจอยู่อีกอย่างก็คือ เป็นชื่อของ ดร.ชัตเตอร์แฮนด์ อันเป็นชื่อปลอมที่ใช้ในการปิดบังตัวเองของเบลโฟลด์ ตัวร้ายในนิยาบ “You Only Live Twice” ของเอียน เฟลมมิ่ง ชื่อนี้จึงบอกเป็นนัยว่าเบลโฟลด์อาจจะกลับมาในภาคนี้ แต่จะกลับมาโดยคริสตอฟ วอลต์ซ เป็นผู้รับบท หรือจะมีการเปลี่ยนตัวนักแสดงเหมือนที่หนังมักเปลี่ยนนักแสดงรับบทตัวร้ายหลักทุกภาค เรายังไม่รู้ในตอนนี้ครับ

ที่มา: Empire

 

Leave a Reply