ทารอน เอ็จเจอร์ตัน ร้องเพลงเอลตัน จอห์น ในคลิปเบื้องหลัง Rocketman

“เอลตันบอกว่า ผมไม่เคยเห็นใครร้องเพลงของผมได้ดีเท่าทารอน” กิลเลส มาร์ติน ผู้ควบคุมงานดนตรีของหนัง Rocketman กล่าวถึงทารอน เอ็จเจอร์ตัน ผู้รับบทเป็นตำนานเพลงร็อคแอนด์โรลด์ เอลตัน จอห์น พูดถึงความสามารถในการร้องเพลงของทารอนโดยอ้างคำพูดของเอลตัน จอห์น ครับ แต่ไม่ว่าคุณจะเห็นด้วยไหม ทักษะการร้องเพลงของทารอนในเพลง “Tiny Dancer” ที่เห็นในคลิปเบื้องหลังแรกนี้ ไม่ธรรมดาจริงๆ

หนังได้นำเอาเรื่องราวการขึ้นสู่การเป็นนักร้องเพลงก้องโลกของเอลตัน จอห์น มาเล่าเป็นหนังเพลงแฟนตาซีครับ ซึ่งแปลว่าทั้งหมดที่เห็นในหนังอาจไม่ใช่เรื่องจริง แต่เป็นการนำเรื่องจริงมาตีความเป็นจินตนาการอีกที โดยจะเล่าเรื่องราวตั้งแต่ยุค 60 จนถึง 80  ว่าด้วยเด็กหนุ่มนักเปียโนในผับจากอังกฤษที่ตะเกียกตะกายจนเป็นร็อคสตาร์ระดับโลก จากช่วงเวลาที่เขาเข้าเรียนในราชสถาบันดนตรี จนได้พบและร่วมงานกับเบอร์นี ทาปิน นักแต่งเพลงหนุ่มผู้ปราดเปรื่องที่อยู่เบื้องหลังเพลงดังของจอห์นมากมาย

หนังมีเจมี่ เบลล์ เป็นผู้รับบททาปิน และยังสมทบด้วยริชาร์ด แมดเดน ในบทจอห์น รี้ด ผู้จัดการศิลปินชื่อดังซึ่งกลายเป็นคนรักของจอห์นอยู่ช่วงหนึ่ง และมีไบรซ์ ดัลลัส เฮาเวิร์ด มารับบทเป็นลีลา ไอลีน แม่ของจอห์น

เด็กซเตอร์ เพลตเชอร์ จาก Eddie the Eagle และหนังชิงออสการ์ Bohemian Rhapsody เป็นผู้รับหน้าที่กำกับครับ จากบทของลี ฮอลล์ (Billy Elliot) มีกำหนดฉายในบ้านเราต้นมิถุนายนปีนี้

Leave a Reply