Captain Marvel มี 2 ฉาก ท้ายเครดิต และ 1 ฉากพิเศษก่อนหนังฉาย

Captain Marvel ได้ฉายรอบปฐมทัศน์ในอเมริกาไปแล้วครับ และระหว่างที่ความเห็นหลังจากดูหนังกำลังหลั่งไหลเข้ามา ผมคิดว่าสิ่งหนึ่งที่ผู้ชมอยากรู้ก็คือ หนังจะมีฉากท้ายเครดิตกี่ฉาก ซึ่งจากความเห็นบนทวิตเตอร์ของผู้ที่ชมหนังมาแล้วได้บอกเราว่ามี 2 ฉากครับ

2 ฉากถือเป็นมาตรฐานของหนังในจักรวาลภาพยนตร์ของมาร์เวล ซึ่งน่าจะอยู่ระหว่างเครดิตท้ายเรื่อง 1 ฉาก และอยู่หลังจากขึ้นเครดิตท้ายเรื่องจนหมดแล้วอีก 1 ฉาก แต่ฉากเหล่านั้นพูดถึงอะไร เกี่ยวข้องกับ Avengers: Endgame หรือไม่ ผมได้พบความเห็นหนึ่งที่บอกแนวคิดคร่าวๆ ให้รู้ โดยไม่เผยเนื้อเรื่องสำคัญครับ

ทวิตเตอร์ของ @sonaiyak ผู้ซึ่งเป็นนักเขียนประจำโต๊ะข่าวบันเทิงของหนังสือพิมพ์ LA Times บอกว่า “หนังมี 2 ฉากท้ายเครดิตที่คุ้มค่าแก่การรอดู และจะทำให้การอยากชม Avengers: Endgame จะพุ่งขึ้นไปอีกด้วยหนังเรื่องนี้” แปลว่าฉากท้ายเครดิตจะเกี่ยวข้องกับหนังเรื่องต่อไปของจักรวาลมาร์เวลจริงๆ ซึ่งผมคิดว่ารู้แค่นี้ก็พอแล้ว

นอกจากนี้ เธอยังให้ความเห็นถึงตัวหนังอีกด้วยว่า “Captain Marvel มีความเป็นหนังภาคต้นของ Avengers คล้ายกับ Captain America ภาคแรก มีความเป็นหนังโปรผู้หญิงโดยไม่ทำให้รู้สึกว่ายัดเยียด โดยมีฉากก่อนเครดิตขึ้น และฉากหลังเครดิตที่ทำให้ฉันร้องไห้น้ำตาแตกและขนลุกไปตามลำดับ

แปลว่าไม่ได้มีแค่ฉากหลังหนังจบ แต่ยังมีฉากก่อนที่หนังจะมาด้วยครับ ซึ่งอย่างหลังนี้ ผมรู้แล้วว่าเป็นฉากอะไร แต่คิดว่าจะปล่อยให้แฟนๆ ได้เห็นแล้วน้ำตาแตกกันด้วยตัวเองดีกว่า ดังนั้น รีบเข้าไปโรงหนังแต่เนิ่นๆ นะครับ จะได้ไม่พลาด

Captain Marvel เข้าฉายมีนาคมนี้

7 comments

Leave a Reply