เน็ตฟลิกซ์เตรียมสร้างซีรี่ส์ Resident Evil

นอกจากเตรียมสร้าง Resident Evil แล้ว คอนสแตนตินซึ่งถือลิขสิทธิ์ดัดแปลงเกมสยองขวัญชุดนี้อยู่ ยังได้เตรียมร่วมมือกับเน็ตฟลิกซ์สร้างฉบับซีรี่ส์ออกมาฉายด้วยครับ

รายงานจากเดดไลน์บอกว่าแผนการสำหรับซีรี่ส์ก็คือขยายจักรวาลของ Resident Evil ออกไป และเจาะลึกตำนานของเรื่องราวที่มีอยู่แล้วให้มากขึ้น เนื้อเรื่องจะยังคงแกนพื้นฐานเดิมเอาไว้ แต่ก็จะใช้เป็นฐานสำหรับสร้างหนังด้วย โดยจะเล่าเรื่องราวความลับภายในของอัมเบรลลาคอร์โปเรชั่น และโลกใหม่ที่ปั่นป่วนเนื่องจากการระเบิดของที-ไวรัส

แม้ว่าแผนการสร้างซีรี่ส์จะอยู่ในขั้นเริ่มต้น แต่คาดว่ามันจะยังคงองค์ประกอบเด่นๆ ที่เป็นลายเซ็นของ Resident Evil เอาไว้ รวมถึงฉากแอ็คชั่น และ “อีสเตอร์ เอ้กก์”

คอนสแตนตินเป็นผู้สร้างหนังชุด The Resident Evil โดยให้สกรีนเจมจัดจำหน่าย ซึ่งเรื่องแรกที่พวกเขาสร้างคือในปี 2002 และสร้างต่อมาจนหกภาค ทำรายได้ทั่วโลกรวมกันกว่า 1.2 พันล้านเหรียญ ถือเป็นหนังชุดจากวิดีโอเกมที่ทำรายได้สูงที่สุดจนถึงตอนนี้

พอล ดับเบิลยู. เอส. แอนเดอร์สัน คือผู้อยู่เบื้องหลังทั้ง 6 ภาคของหนังเหล่านั้น (แม้ว่าไม่ได้กำกับเองทุกภาค) โดยมีมีลลา โยโววิช นำแสดง และได้ปิดฉากเรื่องราวไปเมื่อปี 2016 ด้วย Resident Evil: The Final Chapter จากนั้นคอนสแตนตินก็เตรียมนำกลับมายกเครื่องใหม่ (รวมถึงสร้างซีรี่ส์ชุดที่จะฉายทางเน็ตฟลิกซ์ด้วย) โดยวางตัวโยฮันเนส โรเบิร์ตส์ มารับหน้าที่กำกับ พร้อมด้วยทีมนักแสดงชุดใหม่

ผมตีความจากข่าวนี้ได้ว่า Resident Evil ฉบับซีรี่ส์จะอยู่ในจักรวาลเดียวกับหนังฉบับยกเครื่องใหม่ครับ โดยจะใช้เล่าเนื้อหาส่วนที่หนังอาจไม่ได้เล่าหรือมาขยายเนื้อหาส่วนที่เป็นของหนัง และคงองค์ประกอบดั้งเดิมของเกมที่แฟนๆ ชอบเอาไว้ ฟังดูแล้วคล้ายๆ ซีรี่ส์ Star Trek (ยุคเก่า) ที่มีการสร้างหนังกับซีรี่ส์คู่กันไปครับ

 

ที่มา: Deadline

3 comments

Leave a Reply